Uganda chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2010

Các quan chức Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ tiến hành kiểm tra các điều kiện tại Uganda để đưa ra quyết định cuối cùng về việc nước này có đảm bảo các yêu cầu đăng cai World Cup 2010 hay không?

Các quan chức FIFA, David Petranshvili và Essan Ahmed sẽ kiểm tra Sân vận động quốc gia Namboole Mandela và một vài khách sạn tại Đông Phi để chuẩn bị cho Hội nghị Ban điều hành Đại hội Thể thao khối thịnh vượng chung (CHOGM)

Charles Masembe, Trưởng Ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Uganda (FUFA) cho biết Sân vận động với 40.000 chỗ ngồi cùng với các địa điểm thi đấu đạt tiêu chuẩn đăng cai World Cup.

Ông cũng cho biết, điều quan trọng mà các quan chức FIFA kỳ vọng là làm sao để các địa điểm thi đấu ở Châu Phi phải tạo ra sự thích nghi với điều kiện khí hậu cho cầu thủ các nước tới tham dự thi đấu.

Sau đó các quan chức FIFA sẽ tiến hành Hội thảo 1 ngày với các nhà tài trợ. Buổi Hội thảo sẽ có mặt của đại diện Bộ Giáo dục và thể thao, Uỷ ban Thể thao quốc gia, đơn vị phụ trách về quảng cáo, và ban an ninh quốc gia.

Theo báo chí địa phương, Ban tổ chức World Cup 2010 tại Nam Phi hiện đang tích cực thuyết phục FIFA cho phép các đội tới dự thi đấu có thể nghỉ tại nước láng giềng của quốc gia đăng cai.

Trưởng Ban tổ chức World Cup Nam Phi, Danny Jordaan cho biết: "Đây là World Cup của Nam Phi và chúng tôi hiện đang nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ của FIFA"

Như vậy, 31 đội tới tham dự thi đấu có thể tập luyện ở các nước lân cận quốc gia đăng cai cho tới trước vòng chung kết nhưng bắt buộc phải có mặt ở Nam Phi ít nhất là 4 ngày trước khi trận đấu của đội diễn ra.

Ông Jordaan cũng cho biết sẽ xin ý kiến FIFA về việc cho phép các đội có thể tập luyện và ở tại các nước làng giềng cũng như đi du lịch ở Nam Phi trước khi trận đấu của họ diễn ra và tốt hơn hết là địa điểm dừng chân của đội đó không quá xa địa điểm thi đấu (khoảng 90 phút đi bằng máy bay).

 

Phương My (xinhua)

 

Ảnh trong bài
  • Uganda chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2010