Bộ trường Ngoại giao Hy Lạp: "Olympic Bắc Kinh sẽ thành công rực rỡ"

Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp, Dora Bakoyannis mong muốn Bắc Kinh sẽ tổ chức một Thế vận hội mùa hè thành công rực rỡ vào năm 2008.

Bà Dora Bakoyannis cũng nhận lời mời tới tham dự Olympic Bắc Kinh với vai trò là khách mời danh dự. Bà cho biết: "Olympic Bắc Kinh là sự kiện thể thao đặc biệt. Tôi rất vui với cơ hội tới Trung Quốc để tận mắt chứng kiến sự kiện này"

Hy Lạp sẽ gửi tới Trung Quốc những ngọn đuốc Olympic từ đấu trường Olympic cổ đại nơi khai sinh ra sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này. Theo Bà Dora Bakoyannis, việc trao những ngọn đuốc còn có ý nghĩa thiêng liêng, đó là thông điệp lớn về hoà bình và sự hiểu biết lẫn nhau.

Bà nhấn mạnh: Trung Quốc là một quốc gia giàu truyền thống văn hoá đó chính là điểm thu hút đông đảo du khách tới thăm quan và khi đã tới đây, người ta tiếp tục bị thôi thúc tìm hiểu hơn nữa về đất nước này. Các thành phố có nền văn hoá lâu đời như Bắc Kinh và Athens, cần tận dụng cơ hội lớn này để thế giới hiểu hơn về lịch sử và văn hoá của mình. Khách du lịch sẽ học được nhiều điều về văn hoá Trung Quốc thông qua sự kiện thể thao lớn này. Tôi tin chính quyền thành phố Bắc Kinh sẽ làm được điều đó"

Thế vận hội mùa hè không phải là sự kiện thể thao chỉ dành cho một số đối tượng nói riêng mà đó là sự kiện của cả đất nước. Mỗi một cư dân Trung Quốc đều có trọng trách mang đến thành công cho Olympic Bắc Kinh 2008.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng như Ban tổ chức Thế vận hội đã thực hiện nhiều chuyến thăm tới Hy Lạp để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm nhằm chuẩn bị tốt nhất cho hoạt động tổ chức Thế vận hội mùa hè lần thứ 29 này.

Năm nay, Trung Quốc và Hy Lạp cũng sẽ tổ chức kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao 2 nước. Để kỷ niệm hoạt động này, Bộ trưởng ngoại giao 2 nước sẽ cùng trao đổi thư chúc mừng và các hoạt động văn hoá được tổ chức trên lãnh thổ 2 quốc gia. Trong đó có cuộc triển lãm ảnh về quá trình chuẩn bị của Trung Quốc cho Olympic tại Đại Sứ Quán Trung Quốc ở Athens.

Bà Bakoyannis sẽ có chuyến thăm chính thức tới Trung Quốc vào tháng 5 tới.

 

Phương My (xinhua)


 

Ảnh trong bài
  • Bộ trường Ngoại giao Hy Lạp: "Olympic Bắc Kinh sẽ thành công rực rỡ"