Cú đúp của Ronaldo.

Phong độ chói sáng, góp phần quan trọng vào thành tích tuyệt vời của CLB Manchester United năm vừa qua, chính là điều kiện căn bản để C.Ronaldo thâu tóm cả 2 danh hiệu: Cầu thủ xuất sắc và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng.

Phong độ chói sáng, góp phần quan trọng vào thành tích tuyệt vời của CLB Manchester United năm vừa qua, chính là điều kiện căn bản để C.Ronaldo thâu tóm cả 2 danh hiệu: Cầu thủ xuất sắc và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng.

Cơ hội đoạt cú ăn ba: Premiership, FA Cup và cả Champions League mùa bóng 06/07 kèm theo những lời đề nghị, săn đón từ phía các đại gia như: Real, Barca... đã khẳng định đẳng cấp của tiền vệ mới 21 tuổi người Bồ Đào Nha. Càng vinh dự hơn khi được biết, kể từ năm 1977, Ronaldo chính là trường hợp thứ 2 sau huyền thoại Andy Gray, nhận được vinh dự trên từ Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh.

Ronaldo tâm sự: "Đêm nay thật đặc biệt, giải thưởng này quả khó tin và là vinh dự lớn đối với tôi. Tôi rất tự hào và xúc động khi nhận được sự tín nhiệm của các đồng nghiệp. Tôi sẽ nỗ lực để cùng M.U giành tất cả các danh hiệu của mùa bóng".

Không nằm ngoài dự đoán, tiền đạo D.Drogba của Chelsea được bầu ở vị trí thứ 2, còn người đồng đội của Ronaldo - tiền vệ P.Scholes - đứng thứ 3 trong danh sách Cầu thủ xuất sắc năm. Những nỗ lực phi thường của tiền vệ 34 tuổi R.Giggs đủ để tên anh xuất hiện trong danh sách đề cử, cùng với cầu thủ giành giải năm trước là tiền vệ S.Gerrard của CLB Liverpool. Fabregas - tài năng trẻ 19 tuổi - Niềm hy vọng của Arsenal - cũng đã khẳng định nỗ lực và sự tiến bộ của mình thời gian qua khi có mặt trong danh sách bầu chọn cuối cùng. Ngoài ra, thần đồng bóng đá Tây Ban Nha còn về thứ 2 trong danh sách Cầu thủ trẻ xuất sắc. Tiếp đó là cầu thủ chạy cánh 20 tuổi của đội tuyển Anh và CLB Tottenham: Aaron Lennon.

Cùng với W.Rooney trong danh sách đề cử cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc năm, Quỷ đỏ đã lập kỳ tích với việc đóng góp tới 8 vị trí trong đội hình tiêu biểu của Premier League (Edwin van der Sar; Gary Neville, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Patrice Evra; Ryan Giggs, Paul Scholes, Cristiano Ronaldo). Những nỗ lực của các học trò đã góp phần đưa HLV Alex Ferguson của CLB Manchester United tới Giải thưởng công trạng đặc biệt của PFA. Được biết, cách đây gần 4 năm (tháng 8/2003), Sir Alex đã quyết định mua Ronaldo từ CLB Sporting Lisbon. Đối với một cầu thủ trẻ vẫn đang ở dạng tiềm năng như Ronaldo thời điểm đó, 12,2 triệu bảng quả là một con số không hề nhỏ. Nhưng thời gian đã chứng minh sự tinh tường của Sir Alex, như lời phát biểu của ông tại Lễ trao giải vừa qua: "Với sự thể hiện xuất sắc, tôi nghĩ C.Ronaldo chính là cầu thủ hay nhất thế giới vào thời điểm này".

 

Quang Thạch.


 

Ảnh trong bài
  • Cú đúp của Ronaldo.