Thể thao không biên giới.

Được tổ chức thường niên, Hội thi thể thao Palarong Pambansa năm nay đã thu hút hơn 7.800 VĐV và HLV đến từ 17 vùng trong thành phố thuộc Philippines tham dự.

Chủ tịch Uỷ ban TDTT Philippines (PSC), ông William I.Ramirez đã nhấn mạnh tại Lễ khai mạc Hội thi thể thao Palarong Pambansa năm 2007: "Thể thao không có bất kỳ ranh giới nào, thể thao là của mọi người. Giáo dục thể chất và phát triển thể thao là những yếu tố cơ bản để tăng cường sức khoẻ cho mỗi người. Chính vì vậy, chúng ta cần phải tăng cường hơn nữa việc giáo dục thể chất cũng như các hoạt động thể thao cho tất cả mọi người trên toàn cầu."

Được tổ chức thường niên, Hội thi thể thao Palarong Pambansa năm nay đã thu hút hơn 7.800 VĐV và HLV đến từ 17 vùng trong thành phố thuộc Philippines tham dự (Palarong Pambansa biểu trưng cho sức mạnh của người dân Philippines). Hội thi cũng là dịp để các nhà chuyên môn phát hiện những tài năng thể thao cho Philippines để không ngừng nâng cao thành tích của đoàn thể thao Philippines trên đấu trường quốc tế.

Ông William cho biết thêm: "Các VĐV, sinh viên tham dự Hội thi này sẽ học được cách tự tin, phương pháp rèn luyện, tinh thần thể thao, sự bình tĩnh để thồng qua đó hiểu được những sự mâu thuẫn trong cuộc sống. Thể thao sẽ giúp cho việc phát triển tính cách và nhân cách đạo đức của mỗi người bởi có lúc các bạn có thể giành chiến thắng nhưng đôi khi bạn cũng có thể thua cuộc và các bạn phải biết chấp nhận điều đó."

 

Quỳnh Trang (theo www.pia.org.ph)


 

Ảnh trong bài
  • Thể thao không biên giới.