Ban điều hành IPC nhóm họp tại Bắc Kinh

Phiên họp lần thứ 46 của Uỷ ban Thể thao Người khuyết tật thế giới (IPC) đã được tiến hành tại Bắc Kinh với nhiều nội dung quan trọng bao gồm việc bổ nhiệm Chủ tịch mới cho một số Liên đoàn thể thao Người khuyết tật tại Philippines.

Ông Philip Craven - Chủ tịch Uỷ ban Thể thao Người khuyết tật (NKT) Phlilippines: cho rằng điều này là vô cùng cần thiết đối với tương lai thể thao NKT Philippines. Tại cuộc họp, Ban điều hành (BĐH) còn được nghe báo cáo của Uỷ ban thường trực IPC về tiến trình hoàn tất tiêu chuẩn quốc tế và mã phân loại thương tật, đồng thời BĐH cũng thông qua chính sách phát triển mới.

Ngân sách cho năm 2007 và dự thảo tài chính cho năm 2008 - 2009 cũng được trình bày tại cuộc họp. Đây được xem là khung tài chính để xây dựng các hạng mục chi tiết tại Đại hội IPC sẽ tổ chức vào tháng 11/2007.

Ngoài việc nghe báo cáo của Ban tổ chức các Thế vận hội dành cho NKT như: Bắc Kinh 2008, Vancouver 2010, Luân đôn 2012. Ngoài ra, BĐH IPC còn thảo luận về các vấn đề có liên quan đến thể thao trong thời gian diễn ra cuộc họp. Phiên họp tới của BĐH sẽ diễn ra vào tháng 8 tại Rio de Janeiro, Brazil.

Thành lập ngày 22/9/1989, IPC - một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận chính thức đi vào hoạt động cho tới nay đã có 162 thành viên

 

Phương My (paralympic)


 

Ảnh trong bài
  • Ban điều hành IPC nhóm họp tại Bắc Kinh