Phát động chiến dịch "Hoà bình thông qua Thể thao" tại Jordan

Thể thao không chỉ đơn thuần là những cuộc thi đấu, mà còn góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và tăng cường đối thoại, hợp tác giữa các quốc gia. Chính vì vậy, một chiến dịch "hoà bình thông qua thể thao" đã chính thức được phát động tại Amman (Jordan).

Thể thao không chỉ đơn thuần là những cuộc thi đấu, mà còn góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và tăng cường đối thoại, hợp tác giữa các quốc gia. Chính vì vậy, một chiến dịch "hoà bình thông qua thể thao" đã chính thức được phát động tại Amman (Jordan). Chiến dịch này được sự hỗ trợ của Uỷ ban Olympic thế giới (IOC) và Liêp hiệp quốc (UN). Chủ tịch Uỷ ban Olympic Jordan và cũng là Hoàng tử Vương quốc Jordan - Faisal bin Al-Hussein cũng nhận thấy tầm quan trọng của thể thao trong việc phát triển tính bền vững và hàn gắn quan hệ trong cuộc sống của thanh niên khu vực

Chiến dịch này được tổ chức với mục đích sử dụng thể thao như một phương tiện giúp tăng cường đối thoại, sự khoan dung và quan trọng nhất là hoà bình giữa những người trẻ tuổi trong khu vực có nhiều mâu thuẫn và xung đột.

Chiến dịch "hoà bình thông qua thể thao" sẽ kéo các tổ chức không cùng quan điểm trên toàn thế giới xích lại gần nhau. Một trong số hàng loạt các hoạt động của chiến dịch này là Trại hè được tổ chức vào tháng 9 tới dành cho thanh niên, trẻ em, các VĐV đỉnh cao và VĐV khuyết tật, các HLV, quan chức thể thao đến từ các quốc gia đang có xung đột.

Thành viên IOC - Toni Khoury nhấn mạnh: "Thể thao là tình yêu, là sự khoan dung, trân trọng và đoàn kết. Hiến chương và lý tưởng Olympic đã khuyến khích chúng ta biến mọi hình thức của bạo lực, nạn phân biệt chủng tộc thành đối thoại. Cố vấn đặc biệt của TTK Liên hiệp quốc về vấn đề Thể thao vì Phát triển và Hoà bình - Adolf Ogi cho biết: "Hoà bình thông qua thể thao là một thông điệp thiện chí hứa hẹn sự bình ổn bền vững trong khu vực. Tôi hy vọng chiến dịch này sẽ tiếp tục phát triển tại khu vực Trung Đông và trên toàn thế giới"

 

Hà Phương (olympic)


 

Ảnh trong bài
  • Phát động chiến dịch "Hoà bình thông qua Thể thao" tại Jordan