Áp lực với Liu Xiang

Đầu năm 2006, Liu Xiang đã thiết lập KLTG mới ở nội dung 110 m vượt rào với thành tích 12,88 giây. Tuy nhiên, sức ép đang đè nặng lên Liu Xiang khi các phương tiện thông tin đại chúng trong nước cũng như dư luận “bàn tán” quá nhiều về thành tích 13,15 giây tại ASIAD vừa qua dù anh vẫn đoạt HCV, nhất là khi thời điểm Olympic 2008 đang tới.

Liu Xiang - ngôi sao Điền kinh sáng giá nhất Trung Quốc ở nội dung 110m vượt rào, đồng thời, anh cũng và là niềm hy vọng lớn sẽ mang lại vinh quang cho nước chủ nhà khi Olympic 2008 tại Bắc Kinh diễn ra. Anh đã trở thành anh hùng quốc gia khi đoạt được HCV đầu tiên cho Trung Quốc trong môn Điền kinh nội dung 110 mét vượt rào tại Thế Vận Hội Athens 2004. Không chỉ dừng lại ở đó, đầu năm 2006, chàng trai 23 tuổi này lại thiết lập KLTG mới ở nội dung 110 m vượt rào với thành tích 12,88 giây.

Tuy nhiên, sức ép đang đè nặng lên Liu Xiang khi các phương tiện thông tin đại chúng trong nước cũng như dư luận “bàn tán” quá nhiều về thành tích 13,15 giây tại ASIAD vừa qua dù anh vẫn đoạt HCV, nhất là khi thời điểm Olympic 2008 đang tới.

Nhà vô địch Olympic cự ly 110 mét vượt rào đang cố giảm nhẹ hy vọng của NHM trong nước muốn anh lập lại thành tích giành HCV tại Olympic Bắc Kinh. Phát biểu với giới truyền thông, Liu Xiang tâm sự: "Tôi biết cuộc tranh tài tại quê nhà vào năm tới sẽ gay gắt hơn nhiều nhưng ưu tiên hàng đầu của tôi là làm sao lọt được vào vòng chung kết". Anh cũng tiết lộ: "Tôi quyết tâm Olympic Bắc Kinh 2008 sẽ không phải là giải đấu tầm thế giới cuối cùng của tôi. Tôi muốn chứng minh rằng mình không chỉ loé lên rồi vụt tắt. Tôi muốn được tranh tài ở London 2012”.

Đương kim Vô địch thế giới 110 mét vượt rào người gốc Thượng Hải này đang cố cân đối giữa áp lực tập luyện với những yêu cầu của các hợp đồng quảng cáo lớn từ những hãng khổng lồ như Nike và Coca-Cola.

 

N.Quang (Theo AP)


 

Ảnh trong bài
  • Áp lực với Liu Xiang