Giải Vô địch Điền kinh Châu Phi 2010: Nước chủ nhà Kenya đang nỗ lực chuẩn bị

Các quan chức môn Điền kinh Kenya cho biết sẽ tiến hành chuẩn bị sớm (trong tháng 9 tới) cho giải Vô địch Điền kinh tổ chức tại Châu Phi vào năm 2010.

Theo ông Isaiah Kiplagat - Chủ tịch Liên đoàn Điền Kinh Kenya (AK), sau khi tham dự giải Vô địch Điền kinh thế giới tổ chức tại Osaka (Nhật Bản) vào tháng 8 Liên đoàn sẽ bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho giải này: "Chúng tôi muốn tiến hành ngay lập tức công tác chuẩn bị cũng như sẽ thành lập ra một Ban để kiểm tra công tác chuẩn bị sau khi từ Osaka trở về. Ngoài ra còn một vấn đề quan trọng khác cần phải nhắc đến và đặc biệt lưu ý đó là công tác tuyên truyền quảng cáo sao cho thu hút được nhiều nguồn tài trợ"

Quốc gia nằm ở phía Đông Châu Phi đã đánh bại Benin với 10 phiếu bầu trong cuộc họp của Liên đoàn Điền kinh Châu Phi (AAC) tại Dakar vào tuần trước để giành quyền đăng cai sự kiện thể thao quan trọng nhất của Điền kinh Châu Phi.

Ông Kiplagat cho biết thiết bị thi đấu tại SVĐ Quốc gia Nyayo và Trung tâm Thể thao Quốc tế Moi (nơi sẽ diễn ra giải nói trên) sẽ được cải tạo lại trước khi sự kiện bắt đầu.

Theo ông Kiplagat, đã lâu lắm rồi một sự kiện thể thao tầm cỡ lớn như sự kiện năm 2010 lại được tổ chức ở Kenya vì thế các thiết bị cần được nâng cấp cho đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bởi đây là một sự kiện lớn, là nơi hội tụ của 53 quốc gia và vì vậy Kenya quyết tâm sẽ tổ giải này một cách thành công nhất.

Sở dĩ Kenya giành được quyền đăng cai giải đầu tiên là do nước này đã thành công trong việc tổ chức giải Vô địch thế giới xuyên quốc gia tại Mombasa cũng như sự thể hiện rất tốt của các VĐV Điền kinh Kenya tại các giải quốc tế. Thêm nữa một thuận lợi lớn cho Kenya là Tổng thư ký AK - David Okeyo cũng vừa được bầu là PCT Liên đoàn Điền kinh Châu Phi.

Giải Vô địch Điền kinh Châu Phi năm 2008 sẽ được tổ chức tại Addis Ababa, Ethiopia

 

Hà Phương (english people)


 

Ảnh trong bài
  • Giải Vô địch Điền kinh Châu Phi 2010: Nước chủ nhà Kenya đang nỗ lực chuẩn bị