Bài học quý của M.U.

Chắc chắn HLV Alex Fergusson và các cầu thủ của M.U rất buồn, nhưng đúng như phát biểu của vị HLV "gạo cội" này sau trận đấu, Manchester đã hoàn toàn thất bại và có lẽ điều cần thiết với Manchester United trong giai đoạn này, chính là việc tập trung vào đấu trường quốc nội, nơi vẫn còn tới 2 mặt trận (giải Ngoại hạng và cúp FA) đang chờ họ phân tài cao thấp với Chelsea. Điều này phải chăng hợp lý hơn, bởi dù sao M.U cũng chỉ phải dừng lại tại Bán kết, và hơn nữa sau 3 năm trắng tay, ngai vàng "xứ sương mù" xem chừng mới là cái đích mà NHM Manchester United thật lòng mong mỏi nhất...

Như một trò đùa của lịch sử, nếu tính luôn trận bán kết lượt về Champions League đêm qua, thì cả 4 lần ghé thăm SVĐ San Siro của Milan, đoàn quân M.U đều phải trở về tay tay trắng.

Sự kém thế, chênh lệch của Man đỏ là quá rõ ràng, khiến cho thày trò Sir Alex thể hiện một bộ mặt vô cùng nhạt nhoà trong chiều mưa nước Ý. Chắc chắn, khả năng phân phối sức hợp lý, cùng một tinh thần thi đấu ổn định chính là những bài học quý mà các cầu thủ Manchester thu nhặt được sau khi đối mặt AC - đội bóng khổng lồ của Serie A - dù những người Đỏ đen đang không trong thời kỳ hoàng kim, sung sức nhất.

Với sự cổ vũ của hơn 78.000 khán giả, đội chủ nhà nhập cuộc đầy hứng khởi. Lối chơi hợp lý như được lập trình trước của các cầu thủ Milan, cùng với sự căng cứng, thiếu tự tin của Rooney, C.Ronadol và các đồng đội đã tạo ra trận đấu một chiều, trái ngược hẳn với diễn biến ở lần trạm chán trước. Kết quả 3-0 tuy đậm, nhưng hợp lý, bởi trong trận đấu đêm qua, Pirlo- Gattuso- Ambrosini đã hoàn toàn chế ngự được khu vực giữa sân, cùng với sự thăng hoa huyền diệu của Kaka, Seedorf, đã khiến cho các học trò trẻ tuổi của HLV Fergusson hoàn toàn bị động, qua đó đánh mất những ưu điểm của mình.

Chắc chắn HLV Alex Fergusson và các cầu thủ của M.U rất buồn, nhưng đúng như phát biểu của vị HLV "gạo cội" này sau trận đấu, Manchester đã hoàn toàn thất bại và có lẽ điều cần thiết với Manchester United trong giai đoạn này, chính là việc tập trung vào đấu trường quốc nội, nơi vẫn còn tới 2 mặt trận (giải Ngoại hạng và cúp FA) đang chờ họ phân tài cao thấp với Chelsea. Điều này phải chăng hợp lý hơn, bởi dù sao M.U cũng chỉ phải dừng lại tại Bán kết của giải đấu danh giá nhất hành tinh. Và hơn nữa sau 3 năm tay trắng, ngai vàng "xứ sương mù" xem chừng mới là cái đích mà NHM Manchester United thật lòng mong mỏi nhất.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Milan: Dida - Oddo, Nesta, Kaladze, Jankulovski - Gattuso (Cafu 84’), Pirlo, Ambrosini, Seedorf, Kaka (Favalli 87’) - Inzaghi (Gilardino 67’).

MU: Van der Sar - Heinze, Vidic, Brown, O’Shea (Saha 76’) - Carrick, Fletcher, Scholes, Giggs, Ronaldo - Rooney

 

Quang Thạch


 

Ảnh trong bài
  • Bài học quý của M.U.