Các VĐV Philippines tập huấn tại Trung Quốc

Đây là chuyến tập huấn đầu tiên của các VĐV Philippines để chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008. Chuyến tập huấn tại Trung Quốc sẽ bắt đầu vào ngày 28/5.

Chủ tịch Uỷ ban Thể thao Philippines - Butch Ramirez cho biết: "Các VĐV Philippines sẽ thực hiện một lịch tập huấn liên tục, xuyên suốt. Họ sẽ được tập luyện hàng ngày và không có bất cứ một dịp thư giãn nào. Do đó đây được xem là một sự hy sinh của các VĐV Philippines"

Chuyến tập huấn này đáng lý đã diễn ra sớm hơn nhưng đã bị lùi lại bởi nhiều lý do, một trong những lý do đó là vấn đề ngân sách và quan điểm khác nhau của các Liên đoàn thể thao.

15 môn thể thao với gần 60 VĐV sẽ tham dự Olympic với mục tiêu giành chiếc HCV đầu tiên cho Philippines. Đợt tập huấn đầu tiên tại Trung Quốc dành cho 20 VĐV và HLV của 6 môn gồm: Lặn, Cử tạ, Thể dục, Wushu, Bơi và Đấu kiếm. Các VĐV Philippines

sẽ tập luyện dưới sự chỉ đạo, giám sát của các HLV đẳng cấp thế giới của Trung Quốc. Địa điểm tập luyện giành cho các VĐV Philippines được bố trí tại nhiều thành phố khác nhau của Trung Quốc.

Các môn còn lại là Cưỡi ngựa, Quần vợt, Taekwondo, Quyền Anh, Bóng chuyền bãi biển, Đua thuyền, Bắn súng, Bắn cung và Điền kinh.

Các địa điểm tập huấn tiếp theo phục vụ cho Olympic đang được cân nhắc là Cuba, Pháp, Đức, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ.

 

Hà Phương (english people)

 

Ảnh trong bài
  • Các VĐV Philippines tập huấn tại Trung Quốc