Công tác chuẩn bị cho EURO 2008 đang dần hoàn tất

400 ngày nữa trận đấu mở màn của giải Bóng đá - EURO 2008 sẽ diễn ra tại SVĐ Ernst-Happel thuộc Tp Viên (Áo). Và để không phụ lòng NMH Bóng đá trên toàn thế giới, vừa qua Ban tổ chức giải đã có cuộc Hội thảo về công tác chuẩn bị cho các giải đấu.

400 ngày nữa trận đấu mở màn của giải Bóng đá - EURO 2008 sẽ diễn ra tại SVĐ Ernst-Happel thuộc Tp Viên (Áo). Để không phụ lòng NMH Bóng đá trên toàn thế giới, vừa qua Ban tổ chức giải đã có cuộc Hội thảo về công tác chuẩn bị cho các giải đấu.

Ông Grete Lasska - Phó thị trưởng thành phố Viên phát biểu: “Viên sẽ luôn luôn ý thức vai trò quan trọng của mình trong sự kiện thể thao trọng đại này và một điều đặc biệt mà Viên cần làm bây giờ đó là đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trùng tu lại SVĐ Ernst-Happel - nơi sẽ diễn ra các trận chung kết”.

Theo kế hoạch, Chính quyền thành phố sẽ tu sửa lại SVĐ với việc mở rộng sức chứa của SVĐ từ 49.825 chỗ ngồi lên 53.008 chỗ ngồi. Việc xây dựng thêm một trung tâm kiểm soát an ninh hiện đại cho sân VĐV cũng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của công tác chuẩn bị. Để làm được điều này, Chính quyền thành phố Viên đã phải đầu tư 36,9 triệu Euro và đến nay phần lớn công việc đã được hoàn thành.

Ngoài việc tu sửa SVĐ Ernst - Happel, xây dựng trung tâm kiểm soát an ninh, Chính quyền thành phố còn có kế hoạch xây dựng 2 màn hình lớn ngoài trời tại trung tâm thành phố để phục vụ cho NHM. Hai màn hình này sẽ được đặt giữa trụ sở thành phố và quảng trường, góp phần giúp người hâm mộ có thể xem trực tiếp các trận đấu (ước tính giúp cho khoảng 120.000 người không có điều kiện vào SVĐ sẽ được theo dõi trực tiếp từ 2 màn hình này).

Tất cả các dự án về cơ sở hạ tầng phục vụ cho các trận đấu sẽ được hoàn thành vào trung tuần tháng 5/2008, đồng thời mọi công việc tu sửa, tôn tạo lại SVĐ cũng sẽ được hoàn thành trong thời gian này và Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) sẽ nghiệm thu các công trình đó.

Ông Laska nhấn mạnh: “Chúng tôi đang tích cực cho công tác chuẩn bị và các fan hâm mộ Bóng đá ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính, không chỉ người dân của Tp Viên mà bao gồm tất cả người dân yêu Bóng đá trên toàn thế giới sẽ được tận hưởng không khí tưng bừng của ngày hội Bóng đá trong khung cảnh an ninh được đảm bảo chặt chẽ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để nước Áo có thể quảng bá những danh lam thắng cảnh, về đất nước, con người, đặc biệt là về Tp Viên tươi đẹp".

 

Thu Hà (theo Englishpeople)


 

Ảnh trong bài
  • Công tác chuẩn bị cho EURO 2008 đang dần hoàn tất