Đại hội Thể thao NKT toàn quốc tại Trung Quốc: Sự nỗ lực tuyệt vời

Sự nỗ lực của Trung Quốc trong việc tổ chức Đại hội Thể thao NKT với một quy mô chưa từng có đã khiến cho các chuyên gia Thuỵ Điển hết sức ngạc nhiên. Đánh giá về Đại hội, chuyên gia Thuỵ Điển trong công tác giáo dục sinh viên khuyết tật đã cho biết: "Việc tổ chức sự kiện này đã đem tới cho NKT rất nhiều cơ hội".

Ông Steven Einarsoon - Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Đại học Udderalla (một trường dành chung cho cả sinh viên bình thường và khuyết tật) vô cùng ấn tượng trước màn trình diễn của các VĐV NKT tại Đại hội tổ chức ở Côn Minh.

Ông cho biết: "Chính phủ Thuỵ Điển ý thức rất rõ vai trò và ảnh hưởng của công tác giáo dục đối với NKT, sự nỗ lực của Chính phủ Trung Quốc đã gây ấn tượng mạnh cho bạn bè thế giới, nhất là trong lĩnh vực thể thao. NKT tại Trung Quốc thực sự có được rất nhiều trong lĩnh vực này."

Trình độ của những sinh viên khuyết tật tham dự Đại hội được đánh giá rất cao. Họ đã nỗ lực rất lớn để tự khẳng định mình cũng như mài giũa kỹ năng sống. Trong thời gian tới, ông Steven Einarsoon cùng các đồng nghiệp sẽ tới Trung Quốc để hợp tác về giáo dục với các trường học tại Côn Minh.

 

Phương My (english people)


 

Ảnh trong bài
  • Đại hội Thể thao NKT toàn quốc tại Trung Quốc: Sự nỗ lực tuyệt vời