Ban điều hành WADA nhóm họp tại Montreal, Canada

Ban điều hành Tổ chức chống doping thế giới (WADA) đã tiến hành họp và thảo luận về luật chống doping hiện hành trong 2 ngày 12 và 13/5/2007 tại Montreal, Canada.

Đây là phiên họp đầu tiên của WADA trong năm nay. Phiên họp thứ 2 sẽ được tiến hành vào 22/9 và đây cũng sẽ là dịp để WADA đưa ra quyết định cuối cùng trước khi Hội nghị thế giới về chống doping trong thể thao lần thứ 3 do WADA cùng với Chính phủ Tây Ban Nha tổ chức từ 15 - 17/11/2007 tại Madrid.

Chủ tịch WADA - Richard W. Pound nhấn mạnh "Sau một thời gian dài nỗ lực cùng với những kinh nghiệm có được, chúng ta cùng với các bạn đồng hành đang nỗ lực hết mình để việc phòng, chống doping trong thể thao được phát triển rộng rãi trên toàn thế giới. Mục tiêu mà chúng ta đạt tới là sự trong sạch trong thể thao"

Ban điều hành và Ban xây dựng cơ bản của WADA đã thảo luận về bản luật dự thảo. Bản luật dự thảo này sẽ được gửi đến các cơ quan liên quan sau đó sẽ ban hành rộng rãi vào tháng 6/2007. Hai ban nói trên cũng sẽ bàn bạc về các dự án chính đang được WADA tiến hành có liên quan đến việc phòng, chống sử dụng doping trong thể thao như sự phối kết hợp giữa tổ chức các quốc gia trong phong trào thể thao.

Trong cuộc chiến chống doping, vai trò của Chính phủ mỗi quốc gia là vô cùng quan trọng. Trong mỗi cuộc họp của WADA, vấn đề này luôn được nhấn mạnh. Chủ tịch Richard W. Pound cho biết: "Hầu hết các quốc gia đều nhận thấy sự ảnh hưởng nghiêm trọng của doping đối với sức khoẻ cộng đồng. Điều này được chứng minh rõ ràng thông qua hàng loạt các hành động cũng như sự cam kết rộng rãi của Chính phủ các nước trong cuộc chiến chống doping"

Hiện tại có khoảng 52 Chính phủ đã thông qua Hiệp ước của WADA và 104 quốc gia tham gia cuộc chiến chống doping. Đây là dấu hiệu khả quan để đạt tới mục tiêu thực hiện cam kết toàn cầu trong cuộc chiến này vào năm 2010.

 

Phương My (wada)


 

Ảnh trong bài
  • Ban điều hành WADA nhóm họp tại Montreal, Canada