VĐV Bắn súng Malaysia bị cấm thi đấu

3 VĐV Bắn súng của Malaysia đã bị cấm tham dự thi đấu tại các giải thành tích cao quốc gia và có thể bị cấm thi đấu 2 năm do mẫu thử nước tiểu của các VĐV nói trên có chứa chất propranolol.

Chức năng chính của chất này là giảm áp suất trong máu thế nhưng các VĐV đã sử dụng nó để giảm độ rung tay, lấy bình tĩnh bởi đây là những yếu tố quan trọng quyết định đến thành tích của môn Bắn súng.

Ông Datuk Zolkples Embong - người chịu trách nhiệm công việc chung của Uỷ ban Thể thao Quốc gia đã chủ trì cuộc họp với Liên đoàn Bắn súng quốc gia Malaysia (NSAM) khẳng định một lần nữa kết quả dương tính của 3 VĐV nói trên. Tuy nhiên, ông từ chối không nêu rõ danh tính của họ.

Ông Datuk Zolkples Embong giải thích về lý do giữ bí mật: "Chúng tôi vẫn đang trong quá trình kiểm tra chi tiết bởi các VĐV này vẫn tiếp tục phủ nhận việc họ có sử dụng doping. Thực tế kết quả này làm chúng tôi thực sự ngạc nhiên vì những VĐV đẳng cấp quốc tế lại không nhận thức đúng đắn khi trói buộc mình với doping. Tuy nhiên, theo luật của Liên đoàn Bắn súng quốc tế chúng tôi buộc phải đình chỉ thi đấu đối với các VĐV này tại các giải khu vực và quốc tế cho tới khi có những thông tin mới"

Điều quan trọng hiện giờ là phải trang bị cho các VĐV những kiến thức cơ bản cần thiết. Họ cần hiểu những tác hại thực sự của doping chứ không đơn giản là chấp nhận những gì xảy đến với mình.

Tổng thư ký Liên đoàn Bắn súng Malaysia - Jasni Shaari cho biết toàn bộ quá trình này sẽ được báo cáo lên Liên đoàn Bắn súng quốc tế để có kết luận cuối cùng.

 

Hà Phương (Malaysia Sports)


 

Ảnh trong bài
  • VĐV Bắn súng Malaysia bị cấm thi đấu