AFC lo lắng về kế hoạch du đấu của Manchester United

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) - ông Mohamed Bin Hammam đã tỏ thái độ không hài lòng với kế hoạch du đấu Châu Á của CLB Manchester Untied (Anh) vào tháng 7 tới đây. Manchester sẽ ghé thăm và đấu giao hữu tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Macau và Malaysia. Trong đó, một trận đấu sẽ diễn ra tại Malaysia vào ngày 27 /7, tức chỉ trước trận chung kết của AFC có 2 ngày

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) - ông Mohamed Bin Hammam đã tỏ thái độ không hài lòng với kế hoạch du đấu Châu Á của CLB Manchester Untied (Anh) vào tháng 7 tới đây. Theo kế hoạch được thông báo với giới truyền thông, Manchester sẽ ghé thăm và đấu giao hữu tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Macau và Malaysia. Trong đó, một trận đấu sẽ diễn ra tại Malaysia vào ngày 27 /7, tức chỉ trước trận chung kết của AFC có 2 ngày.

Theo ông Mohamed Bin Hammam, kế hoạch này là “thiếu tôn trọng” bởi vì nó diễn ra vào đúng điểm thời tổ chức Vòng chung kết Cúp Vô địch Bóng đá Châu Á (AFC Cup). Chủ tịch AFC lo sợ sự có mặt của tân vô địch giải Premier League sẽ làm ảnh hưởng tới không khí Bóng đá của lục địa này. Ông lo ngại sự hiện diện của “những con Quỷ đỏ” sẽ thu hút sự chú ý của giới hâm mộ và truyền thông khu vực, làm họ giảm sự tập trung vào AFC Cup (diễn ra từ ngày 7 - 29/7 tại Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Thái Lan).

Ông Bin Hammam cũng ngỏ ý rằng AFC có thể có những biện pháp kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Malaysia nếu họ vẫn giữ kế hoạch tổ chức trận đấu giao hữu với CLB Manchester United. Tuy nhiên, ông Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia lại cho rằng phần trách nhiệm tổ chức Cúp Bóng đá Châu Á của Malaysia chỉ đến ngày 25/7 (sau khi tổ chức xong một trận bán kết), là chấm dứt. Trong khi đó, trận đấu giao hữu của Manchester tại Kuala Lumpur diễn ra 2 ngày sau đó. Thủ tướng Malaysia - ông Abdullah Ahmad Badawi cũng lên tiếng xác nhận rằng Chính phủ và nhân dân Malaysia ủng hộ chuyến viếng thăm của tân vô địch Premier League.

 

N.Quang (Theo AP


 

Ảnh trong bài
  • AFC lo lắng về kế hoạch du đấu của Manchester United