HPTC vắng bóng HLV giỏi

Sự thiếu vắng các HLV giỏi tại Trung tâm Huấn luyện VĐV cấp cao môn Điền Kinh (HPTC) tại Bukit Jalil là nguyên nhân chính dẫn đến việc các VĐV không tập trung tập huấn tại đây.

Sự thiếu vắng các HLV giỏi tại Trung tâm Huấn luyện VĐV cấp cao môn Điền Kinh (HPTC) tại Bukit Jalil là nguyên nhân chính dẫn đến việc các VĐV không tập trung tập huấn tại đây. Tháng 5/2005, HPTC được IAAF giúp đỡ thành lập nhằm xây dựng cơ sở cho các VĐV cấp cao môn Điền kinh ở khu vực châu Á tập luyện cũng như phát triển kỹ, chiến thuật của mình.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này chỉ có duy nhất 1 VĐV đang tập huấn tại Trung tâm. Để làm rõ vấn đề này Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Malaysia (MAAU) - Karim Ibrahim đã trình bản báo cáo với Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) - Amadeo Francis.

Ông Karim Ibrahim nhấn mạnh: "Chúng tôi rất muốn gửi VĐV tới Trung tâm tập luyện thế nhưng bản thân họ không muốn đến một nơi không có các HLV đẳng cấp cao"

Ông Karim cũng cho biết: "Chính phủ Malaysia đã đầu tư chỗ ăn, ở, trang thiết bị tập luyện, thuốc men và các phương tiện khác cho các VĐV khu vực châu Á tới tập trung tập luyện tại đây thế nhưng một số VĐV đã từng tập luyện tại đây lại ra đi với lý do Trung tâm không giúp gì được cho mình"

Ông nhấn mạnh các VĐV ở HPTC thậm chí còn kém hơn cả các VĐV tập huấn dưới sự dẫn dắt của MAAU. Do đó, IAAF không thể khiển trách chúng tôi về việc Trung tâm không hoạt động.

 

Phương My (the star online)


 

Ảnh trong bài
  • HPTC vắng bóng HLV giỏi