Ký kết thoả thuận bản quyền truyền thông tại Olympic 2008

Ngày 16/7, 2 công ty viễn thông hàng đầu Trung Quốc là Sina.com, Netease.com đã ký kết thoả thuận hợp tác về bản quyền truyền thông tại Olympic (trong đó có cả lễ Khai mạc và Bế mạc).


 
Ngày 16/7, 2 công ty viễn thông hàng đầu Trung Quốc là Sina.com, Netease.com đã ký kết thoả thuận hợp tác về bản quyền truyền thông tại Olympic (trong đó có cả lễ Khai mạc và Bế mạc).

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Trung Quốc đều đáp ứng được những yêu cầu hiện đại đòi hỏi cao đối với công nghệ truyền thông như dải tần rộng, tốc độ truyền nhanh... Do đó, để được trở thành nhà cung cấp của Olympic Bắc Kinh, kể từ năm 2005, các công ty truyền thông lớn của Trung Quốc đã có những cuộc ganh đua gay gắt.

Để trở thành website chính thức cũng như sử dụng lô gô Olympic Bắc Kinh, ngoài nỗ lực của mình Sohu.com đã phải trả cho BTC Olympic Bắc Kinh 30 triệu USD.

Công ty này có độc quyền sử dụng lô gô Olympic trong các hoạt động quảng cáo. Các công ty khác như Sina.com, Netease và Tencent muốn sử dụng phải được sự đồng ý của Shohu

Cuộc chạy đua này càng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết khi số lượng người sử dụng cũng như truy cập Internet tại Trung Quốc ngày càng tăng. Theo báo cáo về tỷ lệ truy cập thị trường quảng cáo trực tuyến hàng năm, chỉ trong một thời gian ngắn của năm nay tỷ lệ này đã đạt 50% của năm ngoái, chiếm 6,7% tổng giá trị của thị trường quảng cáo vào khoảng 200 tỷ nhân dân tệ (tương đương 29 tỷ USD).

Theo Trung tâm dữ liệu quốc gia, Internet hiện đang dẫn đầu về tầm quan trọng đối với công tác Báo chí và truyền thông tại Olympic Bắc Kinh.

Ước tính trong năm 2008, số lượng người Trung Quốc sử dụng Internet trong khoảng 1 tuần, ít nhất cũng đạt tới 263 triệu.

 

A.T (theo xinhua)


 

Ảnh trong bài
  • Ký kết thoả thuận bản quyền truyền thông tại Olympic 2008