Vì sao M.U cần Owen Hargreaves đến thế?

Sự có mặt của M.Carrick với phong độ chói sáng trong suốt cả mùa giải ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ tưởng như đã làm BHL của đội bóng Manchester United quên đi cái tên Owen Hargreaves - mục tiêu theo đuổi hàng đầu của họ ở mùa giải trước...

Sự có mặt của M.Carrick với phong độ chói sáng trong suốt cả mùa giải ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ tưởng như đã làm BHL của đội bóng Manchester United quên đi cái tên Owen Hargreaves - mục tiêu theo đuổi hàng đầu của họ ở mùa giải trước...

Chàng cầu thủ mang 2 quốc tịch Anh - Canada, vốn thuộc sở hữu của Bayern Munich, với phong độ ấn tượng tại World Cup 2006 đã lại một lần nữa trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của các CĐV Quỷ đỏ, khi mới đây, Owen Hargreaves đã chính thức trở thành thành viên của Old Trafford kể từ mùa giải tới, với giá chuyển nhượng 17 triệu bảng, một con số kỷ lục tại Bundesliga.

Vậy lý do gì khiến cho Six Alex Fergusson, vị HLV tài năng bậc nhất giải Ngoại hạng, người vừa đoạt chức vô địch với một đội hình gồm rất nhiều gương mặt tài năng, triển vọng như Rooney, Ronaldo... vẫn phải kỳ công thực hiện bằng được thương vụ vốn dở dang từ mùa giải năm ngoái? Phải chăng sự hồi xuân của Scholes, bên cạnh một Carrick trưởng thành từng ngày - bộ đôi góp công lớn cho chức vô địch mới đây của Manchester - vẫn chưa đủ độ tin cậy để thoả mãn tham vọng chinh phục đỉnh cao của Man đỏ ở mùa giải tiếp theo? Nếu quả đúng như vậy, thì chắc chắn số đông CĐV sẽ rất muốn biết cựu cầu thủ của Hùm xám sẽ đóng góp, cống hiến như thế nào trên chặng đường tìm lại quyền lực tối thượng tại đấu trường quốc nội của M.U, giống như thế hệ Vàng của thập kỷ 90, với hàng tiền vệ trứ danh: D.Beckham, R.Giggs, P.Scholes và N.Butt... đã từng lập nên bao chiến công vẻ vang, hiển hách.

Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của Hargreaves chính là sự ổn định, nhờ nền tảng thể lực sung mãn và tinh thần thi đấu lì lợm, đặc chất Đức (World Cup 2006, khi mà tất cả cầu thủ đội tuyển Anh thi đấu mờ nhạt, thiếu tính chiến đấu, thì O.H nổi lên như là điểm sáng duy nhất của đội bóng 3 chú sư tử). Thế mạnh này được coi là yếu tố bổ sung cần thiết, có thể lập lại sự cân bằng trong lối chơi tấn công ào ạt, rực lửa, nhưng đôi khi lại khá mong manh của hàng tiền vệ cũng như cả tập thể Manchester nói chung. Sự xuất hiện của Owen Hargreaves chắc chắn sẽ khiến người ta quên đi hình ảnh thủ lĩnh Roykean ngày nào, bởi giờ đây CLB có số lượng CĐV đông nhất Thế giới đã lại có được một chốt chặn quan trọng đầy tài năng, là động lực tinh thần của cả đội trong những thời điểm khó khăn nhất. Bất cứ đội bóng nào nếu như đã, đang nuôi dưỡng khát khao vươn tới những đỉnh cao mới, đều phải có trong đội hình của mình những cầu thủ như vậy.

 

Quang Huy


 

Ảnh trong bài
  • Vì sao M.U cần Owen Hargreaves đến thế?