Tin Thể thao tổng hợp ngày 22 tháng 5

Công tác chuẩn bị cho sự kiện "Chúc may mắn Bắc Kinh" đã sẵn sàng; 14 quốc gia tham dự Cúp Điền kinh tại Cuba

Công tác chuẩn bị cho sự kiện "Chúc may mắn Bắc Kinh" đã sẵn sàng
Đến nay công tác chuẩn bi cho Olympic Bắc Kinh 2008 đã dần hoàn tất và để chuẩn bị cho Lễ khai mạc sự kiện thể thao "Chúc may mắn Bắc kinh", 2 trong số 8 địa điểm phục vụ cho Olympic Bắc Kinh đã được xây mới đó là Công viên Olympic Rowing-Canoeing - Shunyi và Nhà thi đấu thể dục tại Trường Đại học Nông nghiệp Trung Quốc.
Trong năm 2007, Bắc Kinh sẽ tổ chức một loạt sự kiện tại các địa điểm thi đấu phục vụ cho Olympic 2008 như: Vô địch Đua thuyền trẻ thế giới 2007, Chúc may mắn Bắc Kinh 2007, Giải Hockey quốc tế, Bóng chuyền bãi biển nữ 2007 (thuộc hệ thống giải của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới - FIVB) và Giải Bóng rổ quốc tế 2007.
Những người chịu trách nhiệm thi công các hạng mục công trình tại địa điểm thi đấu sẽ phải hoàn tất mọi chi tiết trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 để đảm bảo đúng tiến trình đã định.
14 quốc gia tham dự Cúp Điền kinh tại Cuba
Một quan chức kỹ thuật Liên đoàn Điền kinh Cuba - Jesus Molina cho biết: Các quan chức và VĐV của 14 quốc gia đã khẳng định sẽ tham dự Cúp Điền kinh Barrientos - Cuba được tổ chức từ 24 - 27/5 tại Sân vận động Pan-American thuộc Havana .
14 quốc gia tham dự Giải gồm: Angola, Antigua, Algeria, Argentina, Bahamas, Barbados, Colombia, Cuba, Dominica, Guatemala, Mỹ, Cộng hoà Dominican, Trinidad&Tobago và Venezuela.
Theo ông Molina, giải này sẽ là cơ hội tuyệt vời để tìm kiếm những VĐV xuất sắc chuẩn bị cho Pan-American lần thứ 15 (sẽ được tổ chức từ 13 - 29/7) tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil.
Nhà Vô địch Olympic môn Ném lao của Cuba - Osleidys Menendez sẽ dẫn đoàn thể thao với 78 VĐV tới Rio. Trong số đó có VĐV ném búa Yipsi Moreno (HCB Athens 2004); Yoandri Betanzos và Yargelis Savigne (HCB nội dung nhảy 3 bước tại Giải Vô địch Điền kinh Helsinki); Victor Moya (HCB nội dung nhảy cao); Dami Pernia, Ivan Pedroso và Anier Garcia (HCV Olympic Sydney lần lượt các nội dung 400m vượt chướng ngại vật, nhảy xa và 110 mét vượt chướng ngại vật)
Ông Molina cũng cho biết, Cúp Điền kinh Barrientos cũng là đợt kiểm tra điều kiện nghiêm khắc để chọn ra đội tuyển xuất sắc để có thể vượt qua thành tích đạt được tại Santo Domingo năm 2003 với 10 HCV, 10 HCB và 10 HCĐ.

 

Phương My (english people)

 

Ảnh trong bài
  • Tin Thể thao tổng hợp ngày 22 tháng 5