Trước trận AC Milan - Liverpool

Trước trận chung kết Champions League tại Athens (Hy Lạp) giữa 2 đội bóng AC Milan và Liverpool, những sứt mẻ đội hình do chấn thương đã khiến cả 2 đội bóng không thể ra quân với đội hình mạnh nhất.

Trước trận chung kết Champions League tại Athens (Hy Lạp) giữa 2 đội bóng AC Milan và Liverpool, những sứt mẻ đội hình do chấn thương đã khiến cả 2 đội bóng không thể ra quân với đội hình mạnh nhất.

HLV trưởng của đội AC Milan - ông Carlo Ancelotti sẽ phải có phương án chọn Filippo Inzaghi hoặc Alberto Gilardino làm tiền đạo "cắm". Trong lúc đó, hậu vệ kỳ cựu 38 tuổi - Paolo Maldini vẫn chưa bình phục hẳn vì vết thương ở đầu gối, tuy nhiên có khả năng anh vẫn sẽ được ra sân để tham dự trận chung kết Champions League thứ 8 của mình. AC Milan đã tung ra đội hình với đa số là các cầu thủ dự bị trong trận để thua đội Udinese 2-3 trên sân San Siro cuối tuần qua. HLV Ancelotti thận trọng: "Tôi chưa quyết định đội hình vì phải còn xem tình hình hồi phục của Maldini và cũng đang cân nhắc chọn tiền đạo Inzaghi hay Gilardino".

Bên phía Liverpool, tình hình cũng không sáng sủa gì hơn khi tiền đạo biên Boudewijn Zenden vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau vết thương ở mắt cá chân. Do đó, có khả năng Harry Kewell sẽ chơi ở cánh trái. HLV Rafael Benitez lúc này sẽ phải cân nhắc việc xếp tiền đạo Steven Gerrard chơi ở cánh phải hay vị trí trung vệ. Thủ môn chính của Liverpool - Jose Reina và thủ môn dự bị Jerzy Dudek đã phải trải qua cuộc kiểm tra tổng quát về thể lực. Reina đã bị chấn thương ở vai trong trận gặp đội Fulham ở giải trong nước và HLV Benitez đã thận trọng cho anh nghỉ ở trận cuối của mùa giải Premier League. Tuy nhiên, Reina vẫn duy trì tập luyện đều đặn và sẵn sàng ra sân, còn Dudek vẫn đang bị đau ở bắp chân. Liverpool sẽ đưa ra đội hình chắc chắn không có Luis Garcia và Fabio Aurelio, trong lúc Benitez hy vọng sự có mặt của Mohamed Sissoko tại trận đấu này.

AC Milan và Liverpool đã từng gặp nhau một lần ở trận chung kết Champions League năm 2005. Trong trận chung kết đó, Liverpool bị dẫn trước 3 bàn ở hiệp thứ nhất. Sang hiệp hai đội bóng đến từ "xứ sở sương mù" đã lội ngược dòng ngoạn mục, gỡ lại 3 bàn trước khi giành chiến thắng 3 - 2 ở loạt đá luân lưu. Tuy nhiên, mọi thứ đã có nhiều thay đổi và kết quả phân thắng bại sẽ chỉ được biết chính xác sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

 

T.Dương


 

Ảnh trong bài
  • Trước trận AC Milan - Liverpool