Tổng hợp tin ngày 24/5

Liên đoàn Bóng chuyền Hồng Kông cho biết: Hồng Kông sẽ đăng cai tổ chức giải Bóng Chuyền quốc tế Grand Prix 2007 (FIVB). Giải sẽ diễn ra từ ngày 10-12/8/2007 tại Coluseum - Hồng Kông.

Euro 2012 là một sự kiện chính trị quan trọng

Ba Lan và Ukraina sẽ cùng đăng cai tổ chức Euro 2012 vào ngày 18/4. Theo bà Anna Fotyga - Bộ trưởng Bộ ngoại giao Ba Lan và ông Arseniy Yatsenyuk - Bộ trưởng Bộ ngoại giao Ukraina thì việc tổ chức Euro 2012 do hai nước đồng tổ chức là một sự kiện chính trị quan trọng. Trong lời phát biểu tại một cuộc họp hai Bộ trưởng đều tỏ ra rất hài lòng về những kết quả đã đạt được ở hội nghị tại Tp. Cracow (Tp miền Nam Ba Lan) về công tác chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này.

Bà Fotyga nhấn mạnh: "Ba Lan rất trông đợi vào việc cộng tác thân thiện với Ukraina không chỉ trong việc đồng tổ chức Euro 2012 mà qua đó mở ra những mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 quốc gia trên các lĩnh vực khác như: Kinh tế, chính trị, xã hội, văn hoá... "

Sau phiên họp với nước đồng tổ chức - Ba Lan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraina cũng cho biết: "việc tổ chức Euro 2012 sẽ góp phần quảng bá về tiềm năng, đất nước, con người Ukraina. Đây cũng là một trong những yếu tố để đánh giá việc nước này có đủ điều kiện để hội nhập vào tổ chức chung Châu Âu hay không".

Trước sự kiện này bà Fotyga một lần nữa đã nhắc lại sự ủng hộ của Ba Lan đối với khát vọng của Ukraina trong việc hội nhập vào Châu Âu và để đáp lại sự thiện ý từ phía Ba Lan, ông Arseniy Yatsebyuk đã có chuyến thăm và làm việc với Tổng thống Ba Lan - ngài Lech Kaczynski.

Hồng Kông đăng cai giải Bóng chuyền Grand Prix 2007

Liên đoàn Bóng chuyền Hồng Kông cho biết: Hồng Kông sẽ đăng cai tổ chức giải Bóng Chuyền quốc tế Grand Prix 2007 (FIVB). Giải sẽ diễn ra từ ngày 10-12/8/2007 tại Coluseum - Hồng Kông.

Theo BTC, cơ cấu giải thưởng năm nay rất phong phú với tổng trị giá lên tới 95.000 USD. Các đội tham dự giải sẽ thi đấu để chọn ra 4 đội vào bán kết và chung kết, trong đó có các đội được đánh giá cao như: Trung Quốc, Cộng hoà Dominica, Italy và Ba Lan.

Theo ông Hui Victor - Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Hồng Kông: năm 2007 là một năm rất đặc biệt của Hồng Kông vì năm nay là năm kỷ niệm 10 năm Hông Kông trở lại với Trung Quốc. Việc đồng tổ chức các sự kiện với nhau sẽ càng khắc sâu thêm về sự kiện lịch sử trọng đại này. Để tăng thêm tính hấp dẫn cho giải, Liên đoàn Bóng chuyền Hồng Kông đã mời đội Bóng chuyền Los Angeles - Vô địch Bóng chuyền nữ Olympic 1984 cùng tham dự giải.

 

Thu Hà (English people)

 

Ảnh trong bài
  • Tổng hợp tin ngày 24/5