Florida ban hành quy định mới về Giáo dục thể chất trong trường tiểu học

Chính quyền bang Florida, Hoa Kỳ vừa ban hành quy định mới về thời lượng các buổi tập Giáo dục thể chất (GDTC) trong các trường tiểu học trên toàn bang. Theo đó, các trường phải sắp xếp sao cho tất cả học sinh trong trường tập luyện thể thao tối thiểu 30 phút mỗi ngày thay vì hiện tại mỗi tuần học sinh chỉ phải tập luyện 2 đến 3 buổi.

Chính quyền bang Florida, Hoa Kỳ vừa ban hành quy định mới về thời lượng các buổi tập GDTC trong các trường tiểu học trên toàn bang. Theo đó, các trường phải sắp xếp sao cho tất cả học sinh trong trường tập luyện thể thao tối thiểu 30 phút mỗi ngày thay vì hiện tại mỗi tuần học sinh chỉ phải tập luyện 2 đến 3 buổi.

Lãnh đạo bang - ông Charlie Crist cho biết: " quy định này sẽ có hiệu lực ngay từ khi niên học mới sắp bắt đầu ( tháng 8 năm nay), việc thực hiện quy định mới này sẽ giúp cải thiện dần tình trạng béo phì và những vấn đề về sức khoẻ ở trẻ em. Theo báo cáo thống kê bang năm 2003, có tới hàng triệu trẻ em trong các trường học gặp phải nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và những bệnh khác do những nguyên nhân liên quan đến lười vận động và thói quen ăn uống thiếu khoa học. Việc áp dụng quy định mới sẽ giúp cho học sinh có được cơ thể khoẻ mạnh, trí tuệ minh mẫn, điều này là rất quan trọng trong học tập”.

Quy định mới này đặt ra yêu cầu số lượng thời gian tối thiểu dành cho rèn luyện thể chất là 2,5 giờ mỗi tuần từ các cháu lớp mẫu giáo tới học sinh lớp 5. Hiện tại, chính quyền bang cũng đang cố gắng thông qua quy định mới về GDTC đối với trường cấp 2 và cấp 3 ( dự kiến thời lượng sẽ tăng lên khoảng 3,75 giờ mỗi tuần) và hy vọng sẽ áp dụng chính thức vào năm 2012.

Bà Will Weatherford – phụ trách tài trợ cho chương trình thực hiện quy định mới nhấn mạnh: “chúng tôi đang nỗ lực tăng khả năng vận động ngay từ các trường tiểu học và mẫu giáo, giúp cho các em có thói quen tập luyện mỗi ngày”. Bà cho hay chính quyền Bang sẽ giúp đỡ các trường về kinh phí mua sắm trang thiết bị. Ngay sau khi quy định được ban hành, trường học lớn nhất bang, Miami – Dade County, cũng đã đưa vào áp dụng trong chương trình GDTC với 2,5 giờ/1 tuần.

 

Thu Phương (theo AP) 


 

Ảnh trong bài
  • Florida ban hành quy định mới về Giáo dục thể chất trong trường tiểu học