Liên đoàn bóng đá Hà Lan sẽ không tổ chức bất kỳ trận thi đấu giao hữu nào với đội Ma-rốc

Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) đã đưa ra quyết định: sẽ không tổ chức bất cứ một cuộc thi đấu Bóng đá nào với đội Ma-rốc trong vòng 5 năm sau khi các cuộc náo loạn xảy ra.

Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) đã đưa ra quyết định: sẽ không tổ chức bất cứ một cuộc thi đấu Bóng đá nào với đội Ma-rốc trong vòng 5 năm sau khi các cuộc náo loạn xảy ra.

Đã có rất nhiều cuộc náo loạn do các cổ động viên đội Ma-rốc gây ra, trước tiên là xảy ra ở Hà Lan, sau đó là trận đấu tại Amsterdam Arena và trận đấu với đội tuyển quốc gia tại Arnhem. Tại các cuộc bạo loạn đó có đến hàng trăm fan hâm mộ của đội tuyển Ma-rốc tràn xuống SVĐ. Điều này đã buộc Trọng tài phải dừng trận đấu để cơ quan an ninh làm nhiệm vụ. Các fan hâm mộ với thái độ hung hăng đã phá ghế, các panô quảng cáo, thổi còi, la hét và quăng nhiều thứ rác rưởi xuống SVĐ.

Ông Henk Kesler - Người chịu trách nhiệm về chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã cho biết: họ đã bày tỏ tình yêu Bóng đá một cách quá khích và mất lịch sự. Đây không phải là cuộc náo loạn lần đầu mà trên thực tế nó đã xảy ra 5-6 lần. Vì vậy, việc Liên đoàn Bóng đá Hà Lan đưa ra quyết định không tổ chức bất kỳ trận đấu giao hữu nào đối với đội Ma-rốc là hoàn toàn thích đáng. Thời hạn cho "bản án" này kéo dài 5 năm và đội bóng của Ma-rốc sẽ không được thi đấu trên bất cứ địa điểm nào thuộc Hà Lan.

Ông Kesler còn cho biết thêm: các fan hâm mộ của đội Ma-rốc phải điều chỉnh lại thái độ của mình. Quy định thông thường của tất cả các nơi đó là khán giả không được phép xuống sân sau khi trận đấu kết thúc. Chính vì vậy, các fan của đội Ma-rốc cũng sẽ phải biết và học được điều này.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hà Lan – ông Jue Sprengers đã rất tán thành với mức phạt của Liên đoàn Bóng đá Hà Lan. Ông cho rằng đây là một cách giải quyết khôn ngoan để răn đe các đội bóng khác về một tinh thần cổ vũ lành mạnh và tích cực trong Bóng đá. Ông cũng ghi nhận đội Ma-rốc đã đem đến cho Hà Lan nhiều cầu thủ giỏi, nhưng lối cư xử của các cổ động viên của họ thì không thể chấp nhận được.

 

Thu Hà (theo Englishpeople)

 

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn bóng đá Hà Lan sẽ không tổ chức bất kỳ trận thi đấu giao hữu nào với đội Ma-rốc