IOC hỗ trợ Namibia, Lesotho phát triển Thể thao

Trong chuyến thăm tới 2 nước này, ông Jacques đã công bố IOC sẽ cấp khoản kinh phí 350 ngàn đô la Namibia (tương đương 50 ngàn USD) để hỗ trợ cho 2 quốc gia này nhằm phát triển phong trào thể thao. Số tiền trên sẽ được đầu tư trực tiếp vào các chương trình mục tiêu, như dùng làm học bổng cho VĐV, HLV nhằm phục vụ chương trình tuyển chọn và đào tạo tài năng trẻ của Namibia và Lesotho. Chi tiết...[+] Trong chuyến thăm tới 2 nước này, ông Jacques đã công bố IOC sẽ cấp khoản kinh phí 350 ngàn đô la Namibia (tương đương 50 ngàn USD) để hỗ trợ cho 2 quốc gia này nhằm phát triển phong trào thể thao. Số tiền trên sẽ được đầu tư trực tiếp vào các chương trình mục tiêu, như dùng làm học bổng cho VĐV, HLV nhằm phục vụ chương trình tuyển chọn và đào tạo tài năng trẻ của Namibia và Lesotho.


Nằm trong chương trình chuyến thăm các nước ở khu vực Nam Phi nhằm khảo sát tình hình thực tế phát triển Thể thao ở các quốc gia này, Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế - Jacques Rogge đã tới thăm 2 nước: Namibia và Lesotho.

Trong chuyến thăm tới 2 nước này, ông Jacques đã công bố IOC sẽ cấp khoản kinh phí 350 ngàn đô la Namibia (tương đương 50 ngàn USD) để hỗ trợ cho 2 quốc gia này nhằm phát triển phong trào thể thao. Số tiền trên sẽ được đầu tư trực tiếp vào các chương trình mục tiêu, như dùng làm học bổng cho VĐV, HLV nhằm phục vụ chương trình tuyển chọn và đào tạo tài năng trẻ của Namibia và Lesotho. Ngoài ra, Chủ tịch IOC cũng sẽ trao một khoản tương tự hỗ trợ chương trình phát triển thể thao của nước này trong chuyến thăm Trung tâm Thể thao tài năng trẻ Olympic khu vực Châu Phi và 2 khu thể thao khác.

Khi được hỏi về việc liệu IOC nói chung và cá nhân ông nói riêng có ủng hộ và giúp đỡ Châu Phi trong việc vận động đăng cai Thế vận hội trong các kỳ sắp tới hay không? Ông cho biết: "IOC và bản thân tôi sẽ rất vui và sẵn sàng ủng hộ nếu có bất cứ quốc gia nào ở Châu lục này xin đăng cai tổ chức Thế vận hội. Các bạn có nhiều thuận lợi trong cuộc chạy đua này, ví như thành công vừa rồi của Nam Phi trong việc giành quyền đăng cai giải vô địch Bóng đá thế giới World Cup 2010 chẳng hạn. Hiện tại, Châu Phi là châu lục được ưu tiên hàng đầu trong các chương trình hỗ trợ phát triển thể thao của IOC".

Trong thời gian tới, Chủ tịch IOC sẽ tiếp tục tới thăm Zambia.

 

Thu Phương (theo Xinhua)


 

Ảnh trong bài
  • IOC hỗ trợ Namibia, Lesotho phát triển Thể thao