Ngày trở về.

Vượt qua tất cả, Beck đã, đang và sẽ luôn nhận được sự cảm thông, vị nể của các bạn đồng nghiệp và các CĐV - những người yêu quý anh, bởi quan trọng nhất là sau mỗi lần vấp ngã, David Beckham lại đứng dậy mạnh mẽ, quả quyết với một động lực to lớn hơn. Vì vậy, đã có nhận xét rằng; Beck là ngôi sao biết sáng nhất của Bóng đá Thế giới; sự toả sáng cho mọi người và cho cả bản thân mình


Cuối cùng thì điều các CĐV Anh mong mỏi nhất cũng đã tới, HLV McClaren vừa gọi tiền vệ David Beckham của CLB Real Madrid trở lại đội hình đội tuyển Anh, nhằm chuẩn bị cho loạt trận vòng loại Euro 2008.

Đây được coi là quyết định đúng đắn của BHL, bởi trong giai đoạn vừa qua, Beck đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng, là mắt xích quan trọng trong cuộc bứt phá của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, qua đó vượt mặt Barca, giành lấy vị trí đầu trên bảng xếp hạng La Liga. Phong độ của Beckham đã buộc HLV trưởng Capello phải thay đổi quan điểm, trả lại vị trí chính thức cho tiền vệ người Anh, sau quãng thời gian dài đày ải trên băng ghế dự bị.

Kết quả này cho thấy sự nỗ lực rất đáng khen ngợi của Beckham, anh đã thể hiện bản lĩnh của một cầu thủ chuyên nghiệp với tài năng và ý chí đáng nể khi lần lượt buộc cả 2 vị HLV nổi tiếng cương nghị, quyết đoán là Capello và McClaren phải thay đổi suy nghĩ, đánh giá về bản thân mình.

Chấn thương của Lennon chắc chắn không phải là lý do chính dẫn tới quyết định gọi David trở lại, bởi ta có thể dễ dàng nhận ra, lối chơi của 2 cầu thủ này là hoàn toàn trái ngược. Nếu như sự nhanh nhẹn, khéo léo là vũ khí sở trường của ngôi sao CLB Tottenham thì kinh nghiệm, tầm quan sát (thể hiện qua các đường chuyền có độ chính xác cao ở mọi cự ly) cùng khả năng hỗ trợ công thủ toàn diện là những ưu điểm mà Beckham có được. Hơn thế, sự xông xáo, nhiệt tình trong lối chơi của chàng tiền vệ này luôn có khả năng đặc biệt, tác động rất tích cực lên lối chơi của tập thể. Đội bóng 3 chú Sư tử thời gian vừa qua đã cho thấy một bộ mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí, vì vậy, BHL, cầu thủ và cả các CĐV Anh đang mong mỏi sự xuất hiện của một vị thủ lĩnh thực sự trên sân. Nếu như trong lĩnh vực chuyên môn, có Beck, đồng nghĩa với việc gánh nặng của Lampard, Gerrard... đang có dấu hiệu quá tải sau một mùa dài chinh chiến sẽ được chia sẻ. Hàng công của đội tuyển Anh với đa số các tiền đạo, vốn chỉ mạnh về không chiến và di chuyển sẽ lại có được ngòi nổ quan trọng, luôn kiến tạo những đường chuyền có độ chính xác cao. Lối chơi của cả đội sẽ đơn giản nhưng hiệu quả hơn, qua đó, cơ hội và sức ép lên khung thành đối phương vì thế cũng sẽ nhiều hơn. Tuy còn hơi sớm, nhưng có thể nhận định, sự góp mặt của David Beckham sau hơn một năm vắng mặt có thể sẽ là một trong những điểm mấu chốt giúp đội Anh vượt qua được chiến dịch vòng loại Euro đầy cam go này.

Cuối cùng, một lần nữa lại phải nói lời cảm phục với David, bởi cho tới thời điểm này, những gì mà chàng cầu thủ đáng ra phải là ngôi sao màn bạc (nhận xét của Diego, tuyển thủ Argentina) làm được cả ở trong và ngoài sân cỏ, đã khẳng định tài năng và ý chí phi thường của anh. Trở lại đội tuyển Anh không phải là lần đầu tiên người ta buộc phải thừa nhận Beck sau những nhận định sai lầm; có thể kể ra hàng loạt những sự kiện; Chiếc thẻ đỏ tại France 98, rồi lời từ giã Old Trafford trong nuối tiếc bởi mâu thuẫn với Sir Alex, những ngày đầu vất vả, tưởng chừng phải chia tay trái bóng tại SVĐ Bernabeau, sự soi mói, nghiệt ngã của giới truyền thông với đời sống riêng của anh và gia đình... Vượt qua tất cả, Beck đã, đang và sẽ luôn nhận được sự cảm thông, vị nể của các bạn đồng nghiệp và các CĐV - những người yêu quý anh, bởi quan trọng nhất là sau mỗi lần vấp ngã, David Beckham lại đứng dậy mạnh mẽ, quả quyết với một động lực to lớn hơn. Vì vậy, đã có nhận xét rằng; Beck là ngôi sao biết sáng nhất của Bóng đá Thế giới; sự toả sáng cho mọi người và cho cả bản thân mình.

 

Lưu Chu Hưng


 

Ảnh trong bài
  • Ngày trở về.