Chủ tịch IOC lên kế hoạch tổ chức giải trẻ Olympic mở rộng

IOC cũng sẽ chi các khoản kinh phí đi lại và ăn, ở cho tất cả các VĐV, trọng tài tham dự Đại hội này. Việc lựa chọn thành phố đăng cai tổ chức sự kiện này sẽ diễn ra vào cuối năm 2008. Ông Rogge nhấn mạnh thành phố Moscow và Singapore là 2 trong số những thành phố có nhiều khả năng giành quyền đăng cai tổ chức sự kiện này.


Sau buổi họp của Ban điều hành Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) diễn ra vào tháng 5 tại Bắc Kinh - Trung Quốc, Chủ tịch IOC Jacques Rogge đã lập kế hoạch chi tiết để tổ chức thêm 1 giải trẻ Olympic mở rộng dành cho các VĐV lứa tuổi từ 14 đến 18.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí thể thao của Pháp LEquipe, ông Rogge cho biết: "giải sẽ bắt đầu từ mùa hè năm 2010, tiếp đó là giải mùa đông 2012. Sự kiện này dựa trên tiêu chí của Thế vận hội Olympic và diễn ra thường niên 4 năm -1 lần. Theo đó, Đại hội mùa hè sẽ diễn ra trong 10 ngày với sự tham dự của 3.000 VĐV và đại hội mùa đông diễn ra trong 7 ngày với gần 1.000 VĐV.

Ông Rogge cũng cho biết, thành phố muốn đăng cai tổ chức sự kiện này sẽ phải cần 1 nguồn kinh phí khoảng từ 30 đến 40 triệu USD cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như các điều kiện cơ sở vật chất khác để tổ chức Đại hội. IOC cũng sẽ chi các khoản kinh phí đi lại và ăn, ở cho tất cả các VĐV, trọng tài tham dự Đại hội này. Việc lựa chọn thành phố đăng cai tổ chức sự kiện này sẽ diễn ra vào cuối năm 2008. Ông Rogge nhấn mạnh thành phố Moscow và Singapore là 2 trong số những thành phố có nhiều khả năng giành quyền đăng cai tổ chức sự kiện này.

 

Quỳnh Trang (theo sportsbusiness.com)

 

Ảnh trong bài
  • Chủ tịch IOC lên kế hoạch tổ chức giải trẻ Olympic mở rộng