Tin thể thao tổng hợp

Hội nghị Giáo dục Khoa học và Y học thể thao tại Quảng Châu; Bali sẽ đăng cai giải Thể thao Bãi biển Châu Á lần đầu tiên; Madrid sẽ tham dự cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic 2016; Chức Phó chủ tịch FIFA dành cho ứng cử viên của Vương quốc Anh


Hội nghị Giáo dục Khoa học và Y học thể thao tại Quảng Châu

Hội nghị sẽ được tổ chức từ ngày 1 - 5/8/2008, một tuần trước khi Thế vận hội mùa hè lần thứ 29 tại Bắc Kinh chính thức diễn ra. Để chuẩn bị cho Hội nghị Giáo dục Khoa học và Y học thể thao tại Quảng Châu, các thành viên liên quan đã bầu ra Ban tổ chức và Ban khoa học.

Đây là lần đầu tiên một Hội nghị khoa học được tổ chức có sự phối hợp của 4 tổ chức quốc tế là Uỷ ban Quốc tế về giáo dục và khoa học thể thao (ICSSPE), Liên đoàn Khoa học Y học thể thao (FIMS), Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) và Uỷ ban Thể thao NKT quốc tế (IPC).

Hội nghị lần đầu tiên được tổ chức tại Đức vào năm 1972 và Hội nghị lần này được kỳ vọng trở thành sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Sẽ có khoảng 2.500 chuyên gia về khoa học thể thao tới dự Hội nghị.

Bali sẽ đăng cai giải Thể thao Bãi biển Châu Á lần đầu tiên

Có ít nhất 45 quốc gia sẽ tham dự sự kiện thể thao lần đầu tiên được tổ chức tại Khu nghỉ dưỡng Bali của Indonesia từ ngày 18 - 26/10/2008. Chi phí cho sự kiện thể thao này sẽ lên tới 300 triệu rupi (tương đương 33.3 triệu đô la Mỹ). Ước tính sẽ có hơn 4.400 VĐV tham dự thi đấu ở 13 môn thể thao.

Madrid sẽ tham dự cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic 2016

Madrid sẽ tham dự cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic 2016, sau khi để hụt mất quyền đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất tại Luân đôn năm 2012. Ngoài ra còn các đối thủ khác như Chicago, Tokyo và Rio de Janeiro.

Kết quả cuối cùng sẽ được Uỷ ban Olympic quốc tế đưa ra vào tháng 10/2009 tại Copenhagen, Đan Mạch. Hạn cuối cùng để đăng ký tham dự cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic 2016 là vào tháng 9/2007

Chức Phó chủ tịch FIFA dành cho ứng cử viên của Vương quốc Anh

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh - Geoff Thompson vừa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Người tiền nhiệm của ông Geoff Thompson là ông John McBeth - người Scotland.

 

Hà Phương (english people)

 

Ảnh trong bài
  • Tin thể thao tổng hợp