Các VĐV Malaysia tham dự Olympic Bắc Kinh sẽ được hưởng nhiều ưu đãi

Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Thái Lan tập huấn tại Đức; Các VĐV Malaysia tham dự Olympic Bắc Kinh sẽ được hưởng nhiều ưu đãi; Uỷ ban Thể thao Indonesia chuyển tới Bogor


Các VĐV Malaysia tham dự Olympic Bắc Kinh sẽ được hưởng nhiều ưu đãi.

Các VĐV Malaysia tham dự Olympic Bắc Kinh năm tới không chỉ được khen thưởng mà còn được hưởng tiền trợ cấp tập luyện hàng tháng. Trường hợp VĐV giành huy chương tại Olympic, số tiền thưởng hàng tháng dành cho VĐV đó sẽ là 3.500 Ringit.

VĐV Malaysia đầu tiên giành vé tham dự Olympic Bắc Kinh - Bryan Nickson Lomas đã được Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao - Datuk Seri Azalina Othman Said trao khoản tiền thưởng trị giá 22.000 Ringit. Hàng tháng, Bryan Nickson Lomas còn nhận được 1.000 Ringit. Ngoài ra, VĐV này còn nhận được khoản tiền 5.000 Ringit cho sự nỗ lực của mình.

Một đội tuyển (với không quá 5 VĐV) giành vé vào tham dự Olympic Bắc Kinh, mỗi VĐV sẽ được thưởng 5.000 Ringit và 800 Ringit mỗi tháng. Nếu nhiều hơn 5 VĐV, mỗi VĐV sẽ được thưởng 1.500 Ringit và 500 Ringit mỗi tháng.

Uỷ ban Thể thao Indonesia chuyển tới Bogor

Uỷ ban Thể thao quốc gia Indonesia (KONI) cho biết có kế hoạch chuyển từ địa điểm hiện tại là Khu liên hợp thể thao - Bung Karno tại Senayaa, Trung tâm Jakarta tới địa điểm mới tại Bogor. Sở dĩ có sự di chuyển này là do Khu liên hợp thể thao - Bung Karno tại Senayaa cần được tu sửa lại để sử dụng làm địa điểm tập luyện lâu dài bởi các trang thiết bị ở đây không đủ, khách sạn dành cho VĐV quá chật chội.

Chủ tịch KONI - Bà Rita Subowo cho biết sẽ xây dựng Trung tâm thể thao mới tại Ciwai, cách Jakarta khoảng 40 cây số. Công trình này được xây dựng trên một khuôn viên 1000 hécta tại Ciwai và sẽ khởi công vào ngày thể thao quốc gia 9/9.

Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Thái Lan tập huấn tại Đức

Đội tuyển Bóng đá quốc gia Thái Lan đã tới Đức tham dự chuyến tập huấn 3 tuần. Trong đợt tập huấn này, đội tuyển cũng sẽ có trận đấu giao hữu với các đội tuyển Đức.

Chuyến tập huấn này nhằm mục đích chuẩn bị cho Cúp Bóng đá Châu Á (Thái Lan đồng tổ chức với Malaysia, Indonesia và Việt Nam) vào tháng tới. HLV trưởng - Chanvit Phalajivin kỳ vọng chuyến tập huấn này sẽ giúp các cầu thủ tăng cường thể lực và sức khoẻ.

Đợt tập huấn sẽ kết thúc vào ngày 25/6.

 

Phương My (Bangkok post - the staronline - jakarta post)

 

Ảnh trong bài
  • Các VĐV Malaysia tham dự Olympic Bắc Kinh sẽ được hưởng nhiều ưu đãi