Tổng thống Brazil dự lễ đón đuốc Đại hội thể thao Liên Mỹ

Tổng thống Brazil - Luiz Inacio Lula da Silva đã dự Lễ đón ngọn đuốc sẽ thắp sáng tại Đại hội thể thao Liên Mỹ diễn ra tại Rio de Janeiro từ 13 - 29/7.


Dự Lễ đón đuốc cùng với Tổng thống còn có kình ngư đã 2 lần giành HCB Olympic - Gustavo Borges, VĐV giành HCV Olympic Bóng chuyền bãi biển - Sandra Pires.

Trong bài phát biểu, Tổng thống nhấn mạnh, các nước ở Nam Mỹ và Châu Mỹ La tinh sẽ sớm thoát khỏi cụm từ "các nước thứ 3" bởi chính những sự kiện thể thao lớn này.

Ngoài Đại hội Thể thao Liên Mỹ, Brazil có đủ khả năng để đăng cai các sự kiện thể thao lớn như Olympic và World Cup. Thành phố Rio cũng đang chạy đua giành quyền đăng cai Olympic 2016 và Brazil hiện đang là ứng cử viên nặng ký cho World Cup 2014.

Tổng thống cũng cho biết, tại Đại hội lần này, vấn đề bạo lực sẽ được ngăn chặn triệt để bằng hệ thống an ninh được coi là hiện đại nhất. Theo Tổng thống, chi phí cho các trang thiết bị tập luyện tại Đại hội Thể thao Liên Mỹ đã lên 918 triệu USD.

Các trang thiết bị này sẽ được kiểm tra kỹ trước khi đưa vào thi đấu. Tuy nhiên, thiết bị thi đấu cho Đại hội vẫn còn thiếu. Có mặt tại buổi Lễ, Bộ trưởng thể thao Orlando Silva nhấn mạnh các trang thiết bị sẽ được hoàn tất trước khi diễn ra Đại hội.

Nigeria xây dựng 20 SVĐ cho các đội tuyển thành tích cao

Liên đoàn Bóng đá Nigeria (NFL) đã xác nhận sẽ xây dựng 20 SVĐ dành cho 20 đội tuyển thành tích cao tham dự Giải vô địch quốc gia. Chủ tịch NFL - Oyuki Obaseki cho biết kế hoạch xây dựng hiện đang rất thuận lợi và sẽ sớm đi vào thi công.

Chúng tôi mong muốn xây dựng một SVĐ 10.000 chỗ ngồi với độ dốc tiêu chuẩn và có đầy đủ những tiêu chuẩn khác như chỗ nghỉ cho các đội tuyển, khu vực y tế, nơi nghỉ cho các quan chức và trung tâm báo chí với thiết bị hiện đại. Thế nhưng riêng với Bóng đá thì không cần thiết một nơi quá hiện đại trong khi chỉ cần một SVĐ đơn giản cho mỗi đội tuyển và điều đó giúp ích rất nhiều cho việc phát triển môn này.

Ông nhấn mạnh, bất cứ một đội tuyển nào nếu không đạt được tiêu chuẩn quy định, thay vì được chơi trên sân nhà sẽ phải thi đấu trên sân khách.

Thư ký NFL - Salihu Abubakar cho biết: "NFL từ xuất phát điểm tới những thành tích có được hiện nay là đáng tự hào. Mọi thứ đang dần hoàn thiện. Cái mà NFL đang hướng tới là tiêu chuẩn của mỗi giải đấu và việc phát triển hơn nữa môn thể thao Vua này"

 

Hà Phương (english people)

 

Ảnh trong bài
  • Tổng thống Brazil dự lễ đón đuốc Đại hội thể thao Liên Mỹ