Tổng hợp tin thể thao quốc tế

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa khẳng định thông tin ông Urs Linsi sẽ thôi đảm nhiệm chức Tổng thư ký FIFA trong thời gian tới đây. Về vấn đề này, FIFA cho hay, họ sẽ cơ cấu lại bộ máy tổ chức để chuẩn bị cho nhiệm kỳ tới đến năm 2010 đúng vào thời điểm World Cup được tổ chức tại Nam Phi và Ban chấp hành sẽ quyết định người thay thế vào cuộc họp ngày 27/6/2007.


Diễn tập Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic 2008 sẽ bắt đầu vào tháng 8 tới

Theo tin từ Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh (BOGOC), các buổi diễn tập chuẩn bị cho Lễ khai mạc Thế vận hội Bắc Kinh 2008 sẽ bắt đầu vào tháng 8 tới. Phó trưởng BTC - ông Jiang Xiaoyu khẳng định “Lễ khai mạc sẽ thu hút sự quan tâm của khán giả trên toàn thế giới. Hiện nay, BOGOC đã hoàn thành kịch bản chi tiết và chuẩn bị rất chu đáo cho công tác tập dượt vào tháng 8 tới. Chúng tôi đảm bảo công tác chuẩn bị vẫn diễn ra tốt đẹp và đúng kế hoạch. Khán giả trên toàn thế giới sẽ được thưởng thức không chỉ buổi Lễ khai mạc mà cả Lễ bế mạc huyền diệu”.

Chuẩn bị cho những buổi Lễ quan trọng này, nhà sản xuất phim nổi tiếng nhất Trung Quốc Zhang Yimou được giao đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn của cả Lễ Khai mạc và Bế mạc. Bên cạnh đó có sự giúp sức của đạo diễn lừng danh Hollywood Steven Sepielberg với vai trò là cố vấn nghệ thuật, ông Ric Birch (Tổng đạo diễn của buổi lễ Khai mạc Olympic Sydney) và ông Yves Pepin (Chủ tịch công ty ECA2 của Pháp).

Thổ Nhĩ Kỳ đăng cai Đại hội thể thao Bờ biển đen lần đầu tiên

Từ ngày 2 đến 8/7/2007, tại thành phố Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ, Đại hội thể thao Bờ biển đen lần đầu tiên được tổ chức với sự tham dự của hơn 1.500 VĐV ở lứa tuổi dưới 18 đến từ 12 quốc gia thuộc khối Liên hiệp kinh tế Bờ biển đen (ESEC). Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 10 môn thể thao.

Urs Linsi thôi giữ chức Tổng thư ký FIFA

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa khẳng định thông tin ông Urs Linsi sẽ thôi đảm nhiệm chức Tổng thư ký FIFA trong thời gian tới đây. Năm nay, Ông Linsi 55 tuổi, từng là giám đốc một Ngân hàng lớn. Ông bắt đầu đảm nhận chức vụ thay cho người tiền nhiệm là ông Michel Xen-Ruffinen năm 2002.

Về vấn đề này, FIFA cho hay, họ sẽ cơ cấu lại bộ máy tổ chức để chuẩn bị cho nhiệm kỳ tới đến năm 2010 đúng vào thời điểm World Cup được tổ chức tại Nam Phi và Ban chấp hành sẽ quyết định người thay thế vào cuộc họp ngày 27/6/2007. Tạm thời cho tới thời điểm đó, Giám đốc tài chính - ông Markus Kattner sẽ đảm nhiệm chức vụ Tổng thư ký FIFA.

Cuộc họp Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI)

Vừa qua, UCI đã ra thông báo triệu tập cuộc họp Liên đoàn Xe đạp thế giới. Cuộc họp sẽ diễn ra vào ngày 19/6 tại Geneva – Thuỵ Sỹ. Nội dung sẽ tập trung vào việc gây dựng lại uy tín, hình ảnh của môn Xe đạp bởi trong thời gian gần đây hình ảnh của liên đoàn đang bị lu mờ do có quá nhiều cuarơ dính líu đến việc sử dụng doping. Theo thống kê, có tới 50 VĐV bị phát hiện sử dụng các chất cấm sử dụng khi thi đấu. Trong cuộc họp tới, Liên đoàn cũng sẽ công bố danh sách những VĐV bị cấm thi đấu do sử dụng doping.

 

Thu Phương (theo Xinhua)


 

Ảnh trong bài
  • Tổng hợp tin thể thao quốc tế