Tin tổng hợp Thế vận hội 2008

Đại diện Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã khẳng định thông tin sẽ cử các chuyên gia an ninh sang Trung Quốc giúp đỡ đảm bảo công tác an ninh tại Thế vận hội OLympic Bắc Kinh 2008.


FBI giúp đỡ Trung Quốc đảm bảo an ninh Thế vận hội Olympic 2008

Đại diện Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã khẳng định thông tin sẽ cử các chuyên gia an ninh sang Trung Quốc giúp đỡ đảm bảo công tác an ninh tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008. Trợ lý Giám đốc FBI - ông Thomas Fuentes nhận định: “Đây là thách thức lớn đối với các nhà lãnh đạo của Trung Quốc vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả những gì có thể về mặt chuyên môn và chia sẻ với họ nhiều kinh nghiệm. An ninh thực sự là vấn đề phức tạp, có nhiều việc chúng ta cần phải xem xét như quy định về việc ai được phép nhập cảnh, những thủ tục cần thiết ra sao và suy xét hết những tình huống có thể xảy ra. Ngoài ra, chúng ta không thể dự báo trước về số lượng du khách quốc tế sẽ tới Trung Quốc vào năm 2008. Hiện tại, chúng ta chỉ xác định chính xác sẽ có khoảng 200 ngàn người tham gia trực tiếp vào Thế vận hội chứ chưa xác định được số lượng khán giả hâm mộ và du khách sẽ tới đây”. Ông Thomas cũng hết lời khen ngợi công tác đảm bảo an ninh công cộng của Trung Quốc trong thời gian qua.

Olympic Bắc Kinh dự đoán thu hút 4 tỷ người theo dõi qua màn hình

BTC Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 dự đoán số người hâm mộ thể thao trên toàn cầu theo dõi qua màn ảnh nhỏ các cuộc đấu sẽ lên đến 4 tỷ người. Đây là con số kỷ lục từ trước tới nay (hơn 100 triệu so với ở Olympic Athens 2004. Giám đốc công ty Dissemination Olympic Bắc Kinh – Ma Guoli cho biết, công ty sẽ sử dụng 65 xe truyền hình với trang thiết bị kỹ thuật hiện đại và hơn 1.000 camera. Bên cạnh đó, một trung tâm truyền thông với diện tích 80 ngàn m2 cũng sẽ sớm hoàn thành. Đặc biệt các chương trình TV trực tiếp kéo dài 3.800 giờ sẽ được sản xuất vào năm 2008. BTC Thế vận hội Olympic 2008 cũng đã ký hợp đồng với 45 công ty truyền thông và 50 công ty cung cấp thiết bị kỹ thuật trên thế giới phục vụ cho việc thực hiện dự án truyền thông này.

 

Thu Phương (tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • Tin tổng hợp Thế vận hội 2008