Công tác chuẩn bị cho SEA Games 24 đã hoàn tất tới 98%

Tiến sỹ Suwit Yordmanee, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao cho biết công tác chuẩn bị cho SEA Games 24 tại Tỉnh Nakornratchasima, Thái Lan từ ngày 6 - 15/12 đã hoàn tất tới 98%.


Công tác chuẩn bị cho SEA Games 24 đã hoàn tất tới 98%

Tiến sỹ Suwit Yordmanee, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao cho biết công tác chuẩn bị cho SEA Games 24 tại Tỉnh Nakornratchasima, Thái Lan từ ngày 6 - 15/12 đã hoàn tất tới 98%. Ông cũng cho biết đây sẽ là một sự kiện được tổ chức với quy mô lớn và hoàn thiện nhất. Chính phủ Thái Lan cũng đã thông qua dự thảo ngân sách cho SEA Games 24 và Para Games 4 với tổng số tiền là 1.463 triệu baht. Trong đó có khoảng 69.029.700 baht đã được giải ngân. Việc tăng thêm số môn thể thao tại SEA Games 24 cũng đồng nghĩa số VĐV tham dự cũng tăng lên và kéo theo hàng loạt các vấn đề liên quan khác. Tuy nhiên, các công trình như Làng thể thao và các Nhà thi đấu đa năng vẫn đang trong tiến trình thi công tích cực và sẽ hoàn tất theo đúng thời gian yêu cầu. Bộ trưởng Suwit Yordmanee cũng cho biết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để mọi việc tiến hành suôn sẻ mà không ảnh hưởng tới ngân sách đã được duyệt.

Palembang và thủ đô Jakarta sẽ đồng đăng cai SEA Games 2011

Thành phố Palembang thuộc đảo Sumatra và thủ đô Jakarta sẽ đồng đăng cai, tổ chức SEA Games 2011. Tổng thư ký văn phòng đại diện của Ủy ban Thể thao Indonesia (KONI) tại Palembang - Dennie Zainal đã nhận được thông báo này từ KONI, ông cho biết: "Thời gian 4 năm không phải là dài để chuẩn bị cho sự kiện này". Ông Dennie Zainal rất hy vọng Lễ Khai mạc SEA Games năm 2011 sẽ được tổ chức tại Palemang. Trước đây chỉ có duy nhất đảo Java được nhận vinh dự đồng đăng cai với thành phố được lựa chọn của Indonesia. Indonesia đã từng đăng cai các kỳ SEA Games năm 1979, 1987 và 1997 và thủ đô Jakarta phần lớn được lựa chọn làm địa điểm tổ chức chính. Ông Dennie cũng cho biết một số địa điểm thi đấu đã bắt đầu được trùng tu.

 

Phương My (seagames 2007)

 

Ảnh trong bài
  • Công tác chuẩn bị cho SEA Games 24 đã hoàn tất tới 98%