An ninh và lễ tân: 2 vấn đề luôn được coi trọng tại SEA Games 24.

Tướng Jaruek Areeratchakarun - Trưởng Ban Thư ký SEA Games 24 và ông Adm. Surawut Maharom - Trưởng Ban tổ chức SEA Games 24 đã tham dự cuộc hop của Uỷ ban Olympic Thái Lan tổ chức vào tuần qua.


Ông Adm. Surawut Maharom cho biết: trước khi Đại hội chính thức diễn ra, ông sẽ kiểm tra tổng thể lần cuối kế hoạch tổ chức thi đấu. Một trong 2 vấn đề mà Bộ trưởng Du lịch và Thể thao - Tiến sỹ Suwit Yordmanee quan tâm hàng đầu đó là sự chuẩn bị chu đáo trong công tác đón tiếp Đoàn cán bộ và VĐV của 10 nước tham dự.

Ngoài 2 sân bay được sử dụng thường xuyên là Squadron và Commercial tại Nakornratchasima còn có một chuyến bay đặc biệt được tổ chức thường nhật từ Korat tới U-Tapao và Băng cốc dành cho quan khách tới thăm các VĐV của mình tại 3 địa điểm thi đấu nói trên.

Bộ trưởng cũng rất quan tâm tới công tác an ninh, an toàn cho SEA Games 24. Ông cũng đã có cuộc hội đàm với Tướng Seripisut Temeeyawet thuộc Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan về vấn đề hợp tác với lực lượng cảnh sát và an ninh quốc tế nhằm đảm bảo an ninh cho khu vực thi đấu tại Trường Đại học Công nghệ Suranaree, Làng thể thao...

Lễ Khai mạc và Bế mạc sẽ tiếp đón nhiều quan chức cấp cao của Chính phủ tham dự, do đó BTC cũng dự định sẽ chuẩn bị một chuyến bay đặc biệt có sự hộ tống của Không quân.

Ông Jaruek Areeratchakarun cũng cho biết thêm Lào và Campuchia đề nghị tiền ăn, ở cho một người trong đoàn có thể gói gọn khoảng 50 đô la người/ngày (ngoài thời gian mà BTC quy định). Ngoài ra, Lào cũng đề nghị nước chủ nhà hỗ trợ cho 100 cán bộ thể thao tham dự SEA Games với tư cách là quan sát viên tới thăm quan, học hỏi kinh nghiệm tổ chức thi đấu tại SEA Games 24. Sau khi kết thúc Đại hội, Lào mong muốn gửi Trọng tài và HLV tới tập huấn tại Thái Lan để chuẩn bị cho công tác tổ chức SEA Games 25 tại Lào. Những vấn đề này đều phải đệ trình và chờ ý kiến quyết định của Chính phủ Thái Lan.

 

Hà Phương (seagames 2007)


 

Ảnh trong bài
  • An ninh và lễ tân: 2 vấn đề luôn được coi trọng tại SEA Games 24.