VĐV Malaysia sẽ tập huấn tại Côn Minh - Trung Quốc

Trung tuần tháng 6, Uỷ ban Thể thao quốc gia (NSC) Malaysia đã ký một bản thoả thuận hợp tác (MoU) với Sở Thể thao tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Theo đó, các VĐV Malaysia sẽ tới đây tập huấn thường xuyên và điều này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho thể thao Malaysia.


Trung tuần tháng 6, Uỷ ban Thể thao quốc gia (NSC) Malaysia đã ký một bản thoả thuận (MoU) với Sở Thể thao tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Tham dự Lễ ký kết tại Côn Minh có Chủ tịch NSC Malaysia - Datuk Zolkples Embong và Phó Giám đốc Sở Thể thao tỉnh Vân Nam - Shen Junbin.

Bộ trưởng thanh niên và thể thao Malaysia - Datuk Seri Azalina Othman Said cũng tham dự Lễ phát biểu: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Sở Thể thao tỉnh Vân Nam Trung Quốc vì những điều kiện thuận lợi dành cho các VĐV Malaysia. Trung Quốc có một nền thể thao phát triển cao và điều đó càng được khẳng định khi quốc gia này giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa hè lần thứ 29 vào năm tới. Tôi thực sự ấn tượng với trình độ của các VĐV Trung Quốc và hy vọng sự hợp tác song phương trong lĩnh vực thể thao sẽ giúp nâng cao trình độ của các VĐV Malaysia".

Nói về lợi ích của Bản thỏa thuận hợp tác này, Chủ tịch NSC Malaysia - Datuk Zolkples Embong cho biết: "Việc tập huấn tại Côn Minh sẽ giúp nâng cao thành tích của các VĐV Malaysia. Họ sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các đồng nghiệp người Trung Quốc. Điều kiện thời tiết nơi đây thật lý tưởng để các VĐV có thể tập luyện quanh năm. Hơn nữa, tập luyện ở một địa hình khá cao so với mực nước biển cũng giúp các VĐV Malaysia làm quen và thích ứng dần để chuẩn bị cho Olympic 2008"

Hai địa điểm tập luyện chính dành cho các VĐV Malaysia là Trung tâm huấn luyện thể thao Sở Thể thao tỉnh Vân Nam - Trung Quốc và Trường Đại học khoa học thể thao. Đây là 2 cơ sở chuyên đào tạo VĐV thành tích cao của Côn Minh - Trung Quốc. Tại đây còn có các VĐV của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức tham gia tập huấn.

Tham gia chuyến tập huấn tại Côn Minh có các đội tuyển: Điền Kinh, Nhảy cầu, Đấu kiếm, Thể dục, Bơi và Wushu. Trong đó đội tuyển Nhảy cầu và Thể dục đã tập huấn tại Côn Minh được 3 tuần.

Danh sách các VĐV Nhảy cầu tập huấn tại Côn Minh gồm: Ryan Nickson Lomas, Ahmad Fakhri, Ahmad Amsyar Azman, Mohd Fakhrul, Elizabeth Jimie, Cheong Jun Hoong, Pandalela Rinong, Gracie Junita, Yeoh Ken Nee, Rossharisham Roslan và Leong Mun Yee.

Đội tuyển Thể dục gồm: Nurul Fatiha Abdul Hamid, Nabihah Ali, Tan Kai Ling, Chan Sau Wah, Nor Hasleen Fatihin, Farah Ann Abdul Hadi, Tracie Ang và Noor Ili Elliana Azmi.

 

Phương My (the staronline)


 

Ảnh trong bài
  • VĐV Malaysia sẽ tập huấn tại Côn Minh - Trung Quốc