Judo Philippines chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 24

của Judo Philippines cùng với một số VĐV khác như: Roland Llamas, Francis Villanueva, Ric, Jason Senales, Jun Awakan và Erica Joy Ponciano. Với lực lượng VĐV trẻ dồi dào có nhiều triển vọng, ông David Carter - Chủ tịch Hiệp hội Judo Philippines xem đó là cơ hội để phân loại và lựa chọn các VĐV xuất sắc tham dự SEA Games 24 tại Thái Lan.


Tại SEA Games 23 tổ chức ở Philippines, nước chủ nhà đã giành 4 HCV môn Judo. Đó là những thành tích của các VĐV: Baylon, Solomon, Ramirez và Helen Dawa. Thế nhưng, Philippines lại không dự giải Vô địch Judo quốc tế do Bangkok - Thái Lan tổ chức diễn ra từ ngày 22 - 24/6 vừa qua với sự tham gia của 15 nước trong đó có Iran, Úc và Mỹ.

Mặc dù đây là cơ hội tốt để các VĐV trẻ thể hiện sức mạnh của mình trước khi SEA Games 24 diễn ra vào tháng 12 tới nhưng đội tuyển Judo Philippines đã quyết định không tham dự giải ở Thái Lan là vì lợi ích của các VĐV trẻ. Họ cho rằng, thời gian sẽ dần khẳng định dấu ấn của mình trong các đấu trường châu lục, khu vực.

Hiện tại, Ramirez và Helen Dawa đang là những ngôi sao sáng của Judo Philippines cùng với một số VĐV khác như: Roland Llamas, Francis Villanueva, Ric, Jason Senales, Jun Awakan và Erica Joy Ponciano. Với lực lượng VĐV trẻ dồi dào có nhiều triển vọng, ông David Carter - Chủ tịch Hiệp hội Judo Philippines xem đó là cơ hội để phân loại và lựa chọn các VĐV xuất sắc tham dự SEA Games 24 tại Thái Lan.

Ông khẳng định: "Tôi tin tưởng chúng tôi sẽ phát hiện, lựa chọn được những VĐV trẻ tài năng đại diện cho đất nước tham dự các cuộc thi đấu quốc tế trong tương lai. Hiện tại, chúng tôi đang dành thời gian để lựa chọn những tài năng này và chuẩn bị cho họ những điều kiện cần thiết tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á tại Thái Lan đạt kết quả. Tuy có khó khăn nhưng tôi tin tưởng đội tuyển của chúng tôi đã sẵn sàng để đối mặt với thách thức này".

 

V. Cường


 

Ảnh trong bài
  • Judo Philippines chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 24