Quân đội Trung Quốc chuẩn bị diễn tập an ninh cho Olympic Bắc Kinh

Một cán bộ cấp cao của lực lượng Quân đội Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa (PLA) cho biết đã thiết lập lực lượng an ninh phục vụ cho Olympic Bắc Kinh gồm: hải quân, không quân...


PLA có nhiệm vụ loại trừ mọi mối nguy hiểm đe doạ đến các hoạt động trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội mùa hè 2008, trong đó vấn đề vũ khí sinh học và vũ khí hạt nhân được đặc biệt chú trọng.

Trưởng Ban an ninh của Olympic Bắc Kinh 2008 Tian cho biết, 54 sứ quán nước ngoài tại Trung Quốc sẽ cử 65 cán bộ phụ trách an ninh tham gia cuộc Hội thảo do PLA tổ chức về công tác an ninh chuẩn bị cho Olympic.

Lực lượng an ninh của PLA sẽ hỗ trợ lực lượng vũ trang và bán vũ trang ngăn chặn các hoạt động phá hoại hoặc giải quyết những tình huống khẩn cấp.

Một trong những công tác luôn được chú trọng trong quá trình chuẩn bị cho an ninh tại Olympic là việc kiểm tra, kiểm soát tại cửa khẩu, nhằm ngăn chặn các phần tử xấu có thể xâm nhập.

Ngoài các địa điểm thi đấu tại Trung Quốc công tác đảm bảo cho địa điểm thi đấu của môn Đua Ngựa tại Hồng Công cũng được phối hợp đảm bảo.

Công tác đảm bảo an ninh cho Olympic Bắc Kinh 2008 cũng học hỏi từ các quốc gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực này như Úc và Hy Lạ, đồng thời quá trình diễn tập còn có sự giám sát của các quan sát viên tại Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung.

 

Phương My (xinhua)

 

Ảnh trong bài
  • Quân đội Trung Quốc chuẩn bị diễn tập an ninh cho Olympic Bắc Kinh