Malaysia lựa chọn VĐV nam nội dung đi bộ thể thao tham dự SEA Games 24

Hiện nay, Malaysia đang cân nhắc lựa chọn VĐV môn đi bộ thể thao để tham dự tại SEA Games vào cuối năm nay. Dự kiến, Malaysia sẽ lựa chọn 2 VĐV trong số 3 VĐV đang có thành tích tốt nhất ở nước này. 3 VĐV nằm trong danh sách lựa chọn gồm: Mohd Shahrulhaizy Abdul Rahman, Lo Choon Sieng và B. Thirukumaran.


Hiện nay, Malaysia đang cân nhắc lựa chọn VĐV môn đi bộ thể thao để tham dự tại SEA Games vào cuối năm nay. Dự kiến, Malaysia sẽ lựa chọn 2 trong số 3 VĐV có thành tích tốt nhất. Đó là: Mohd Shahrulhaizy Abdul Rahman, Lo Choon Sieng và B. Thirukumaran. Trong đó, Shahrulhaizy (27 tuổi) đạt thành tích tốt nhất là 1 giờ 29 phút 11 giây (cự ly 20 km). Gần đây, tại giải Điền kinh thế giới tổ chức ở Ba Lan, Shahrulhaizy về đích với thành tích 1 giờ 36 phút 01 giây cũng ở cự ly này và xếp thứ 18 trong bảng xếp hạng của giải.

Tuy nhiên, thành tích của Shahrulhaizy vẫn thấp hơn hai VĐV còn lại. Tại giải vô địch Châu Á, Lo Choon Sieng đạt thành tích 1 giờ 31 phút 22 giây và B.Thirukumaran về đích ở 1 giờ 33 phút 41 giây. Nhưng cũng tại giải đấu ở Ba Lan, Thirukumaran cũng đạt thành tích thấp hơn Shahrulhaizy (1 giờ 37 phút 03 giây) và giành vị trí thứ 19 (ngay sau Shahrulhaizy - hạng 18).

Nhận định về các VĐV, ông V. Subramaniam - HLV dẫn dắt đội tuyển Malaysia trong đó có Shahrulhaizy và Thirukumaran thi đấu tại Ba Lan cho rằng: họ cần phải hoàn thiện hơn nữa kỹ - chiến thuật cá nhân bởi sau một thời gian dài nghỉ tập luyện và thi đấu, việc duy trì được thành tích tốt là rất khó khăn. (sau khi bị loại khỏi ASIAD 15 năm 2006 Shahrulhaizy và Thirukumaran đã trở lại tập luyện vào tháng 3 vừa qua).

Ngoài nội dung đi bộ thể thao (nam), Malaysia cũng đã lựa chọn VĐV một số nội dung khác: chạy vượt rào - Mohd Robani Hassan và Noraseela Khalid, nhảy cao - Lee Hup Wei và Ahmad Najwan, nhảy sào - Roslinda Samsu, nhảy ba bước Ngew Sin Me, đi bộ thể thao nữ - Yuan Yufang và chạy 1.500m - M.Vadivellan.

 

V.Cường (theo thestar)


 

Ảnh trong bài
  • Malaysia lựa chọn VĐV nam nội dung đi bộ thể thao tham dự SEA Games 24