Lễ thắp đuốc Special Olympic tại Athens

Ngọn đuốc của Special Olympic lần thứ 12 (tổ chức tại thượng Hải) đã được thắp sáng tại Sacred Site thuộc Pnyka gần ngôi đền Acropolis - Athens hôm thứ 6 vừa qua.


Tham dự Buổi Lễ có Thị trưởng Thành phố Athens - Nikitas Kaklamanis, Phó Thị trưởng (PTT) Thành phố Thượng Hải - Shanghai Zhou Taitong, Chủ tịch Special Olympic - Joanna cùng hơn 1.000 người dân Hy Lạp.

Tại Buổi Lễ, Chủ tịch Special Olympic - Joanna cho biết: "Special Olympic là sự hoà trộn của tình hữu nghị, của cái đẹp và sức mạnh. Sự kiện thể thao này cũng nhằm thể hiện sự trân trọng những giá trị của con người".

PTT Zhou Taitong cho biết tinh thần của Special Olympic được thể hiện bằng sự bình đẳng, khoan dung và được xã hội chấp nhận. Ông cũng cho biết ngọn đuốc sẽ được rước qua 5 châu lục và điểm dừng chân cuối cùng sẽ là Trung Quốc.

Thị trưởng Thành phố Athens - Nikitas Kaklamanis đã trao Kỷ niệm chương của Thành phố cho PTT Thành phố Thượng Hải và Chủ tịch Special Olympic.

Người đóng vai tu sĩ thắp đuốc tại Athens cũng chính là một VĐV tham dự Special Olympic, đã trao ngọn đuốc tới tay ông Shanghai Zhou Taitong.

Sau buổi lễ, ngọn đuốc được rước qua các địa danh nổi tiếng tại Hy Lạp như: Nhà hát Herod Atticus, Ngôi đền Olympic Zeus, Đài tưởng niệm liệt sỹ vô danh, SVĐ Marble Panathinakikon. Sau khi được VĐV Trung Quốc Xu Chuang cùng 1 VĐV Hy Lạp thắp sáng tại Đại sứ quán Trung Quốc, ngọn đuốc sẽ tiếp tục hành trình qua 5 châu lục để tới quốc gia đăng cai - Trung Quốc.

 

Hà Phương (chinadaily)

 

Ảnh trong bài
  • Lễ thắp đuốc Special Olympic tại Athens