NHM lo sợ không có vé dự TVH Olympic Bắc Kinh 2008

Ông Rong Jun - Giám đốc Trung tâm điều hành vé của TVH Olympic 2008 cho biết: giai đoạn đầu của việc bán vé cho TVH Olympic qua internet đã kết thúc với số lượng vé được đặt tương đối lớn, lên đến 4,9 triệu vé. Con số này đã vượt quá xa so với khả năng thực tế (chỉ đáp ứng được 2,7 triệu vé). Chi tiết...[+]


Ông Rong Jun - Giám đốc Trung tâm điều hành vé của TVH Olympic 2008 cho biết: giai đoạn đầu của việc bán vé cho TVH Olympic qua internet đã kết thúc với số lượng vé được đặt mua tương đối lớn, lên đến 4,9 triệu vé. Con số này đã vượt quá xa so với việc khả năng thực tế (chỉ đáp ứng được 2,7 triệu vé).

Với 700.000 người đặt mua, có đến 90% trong số đó đặt vé thông qua mạng Internet hoặc thông qua các chi nhánh của Ngân hàng Trung Quốc hoặc qua thư điện tử.

Những vé đặt mua không phân bổ đều mà chỉ tập trung ở một vài môn được NHM quan tâm. Lượng vé đặt mua lớn nhất là Lễ khai mạc và Bế mạc; tiếp đến là vé theo dõi các trận đấu Bóng đá, Bóng rổ, Bóng chuyền, Bóng bàn, Cầu lông, Lặn và các môn thể thao dưới nước. Các môn khác, lượng vé đặt mua ít hơn.

Vé sẽ được phân bổ làm 2 đợt: đợt 1 từ tháng 7- 8 và đợt hai từ tháng 9 – 12.

Ở đất nước 1,3 tỷ dân này, người ta tin rằng điều may mắn nhất là có cơ hội được xem TVH. Chính vì thế, để tạo điều kiện cho số lượng lớn NHM có thể đến cổ vũ cho TVH, Ban tổ chức TVH Olympic Bắc Kinh 2008 đã phải hạn chế số lượng vé cho từng cá nhân đặt mua: 1 người/1vé cho Lễ khai mạc và Bế mạc, 2 vé cho các môn thi đấu có nhu cầu xem cao. Các cuộc đấu khác thì mỗi người sẽ được mua 3-5 vé dựa trên nhu cầu thực tế.

 

Thu Hà (theo Xinhua)

 

Ảnh trong bài
  • NHM lo sợ không có vé dự TVH Olympic Bắc Kinh 2008