FIFA tăng giới hạn độ cao

Trong tuần qua, Chủ tịch FIFA - ông Sepp Blatter đã thông báo mức giới hạn độ cao mới cho các trận đấu Bóng đá là 3.000 mét, thay vì 2.500 mét như quy định được đưa ra trước đó.


Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa tăng mức giới hạn độ cao so với mặt nước biển cho các địa điểm tổ chức các trận đấu Bóng đá quốc tế và vòng loại World Cup. Thay đổi này được đưa ra sau khi có quá nhiều ý kiến phản đối của Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ. Thậm chí, Tổng thống Bolivia - ông Evo Morales đã tuyên bố sẽ dẫn đầu phong trào phản đối quyết định này và cho biết ông sẽ tiếp xúc với các nước, các thành phố khác để lập ra một nhóm cùng chống lại lệnh cấm này. Theo Tổng thống Bolivia:“FIFA đã vi phạm quyền được chơi Bóng đá hợp pháp của con người, bất chấp những nguyên tắc bình đẳng và toàn cầu của Tuyên bố nhân quyền Liên Hợp Quốc.”

Trong tuần qua, Chủ tịch FIFA - ông Sepp Blatter đã thông báo mức giới hạn độ cao mới cho các trận đấu Bóng đá là 3.000 mét, thay vì 2.500 mét như quy định được đưa ra trước đó. Hồi tháng 5, FIFA đã đưa ra quy định về độ cao của các địa điểm tổ chức các trận đấu bóng đá quốc tế với lý do phải hạn chế độ cao do có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cầu thủ.

Với sự thay đổi này, các SVĐ như Bogota của Colombia (có độ cao là 2.600 mét so với mặt nước biển) và Quito (có độ cao là 2.800 mét so với mặt nước biển) của Ecuador sẽ được phép tổ chức các trận đấu quốc tế. Nhưng SVĐ La Paz của Bolivia và Cuzco của Peru vẫn bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm do ở độ cao trên 3.000m so với mặt nước biển.

 

N.Quang (Theo AP)

 

Ảnh trong bài
  • FIFA tăng giới hạn độ cao