Malaysia sẽ chung tay giúp sức vì thành công của Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16

Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Malaysia (OCM) - Cheng Weiyang cho biết: "Là 1 trong 3 thành phố lớn của Trung Quốc với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn, Quảng Châu chắc chắn sẽ tổ chức thành công Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16 - Asiad 2010. Malaysia sẽ chung tay giúp sức với thành phố đăng cai vì thành công của Đại hội"


Phó Chủ tịch Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) - Cheng Weiyang cho biết: "Là 1 trong 3 thành phố lớn của Trung Quốc với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn, Quảng Châu chắc chắn sẽ tổ chức thành công Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16 - ASIAD 2010. Malaysia sẽ chung tay giúp sức với thành phố đăng cai vì thành công của Đại hội".

Về ngôn ngữ tại Đại hội (một vấn đề luôn được coi trọng tại các sự kiện thể thao lớn), bà Yuan Yue - Phó Trưởng Ban Tuyên truyền quảng cáo Đại hội cho biết: "Thanh niên tại thành phố Quảng Châu nói tiếng Anh khá tốt, GAGOC sẽ sử dụng những tình nguyện viên giỏi tiếng Anh cũng như hy vọng sẽ có nhiều tình nguyện viên nước ngoài tham gia và giúp đỡ cho Đại hội".

Bà Yuan cũng cho biết Quảng Châu sẽ nỗ lực đảm bảo những dịch vụ thiết yếu tốt nhất cho tất cả các VĐV tham dự đặc biệt là các quốc gia có những phong tục tập quán khác nhau.

Theo ông Cheng, môn Đua thuyền rồng sẽ được đưa vào chương trình Đại hội. Ông cũng hy vọng môn Cricket sẽ mang lại sự may mắn bởi đây là môn thể thao thế mạnh của Malaysia. "Đại hội Thể thao Châu Á sẽ là chiếc cầu nối tình hữu nghị và sự tin tưởng lẫn nhau. Tôi mong rằng Đại hội sẽ giúp mọi người xích lại gần nhau hơn".

 

Phương My (theo the 16th Asian Games)

 

Ảnh trong bài
  • Malaysia sẽ chung tay giúp sức vì thành công của Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16