Hứa hẹn thành công tại Đại hội Thể thao Châu Á Quảng Châu 2010

Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16 tại Quảng Châu - Trung Quốc năm 2010 (ASIAD 16), dự kiến sẽ có 42 môn thể thao - nhiều hơn ASIAD 15, 3 môn. Trong đó có 4 môn mới là Cricket, Đua thuyền rồng, Roller sports và 5 môn thể thao phối hợp hiện đại.


Tính đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị bước đầu được tiến hành rất thuận lợi. Phó Tổng Thư ký Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á (GAGOC) - Liu Jiangnan cho biết: "Mục đích của Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16 là thúc đẩy sự hợp tác và trao đổi lẫn nhau giữa các quốc gia khu vực Châu Á trên các lĩnh vực thể thao, kinh tế, văn hoá qua đó giúp nâng cao hơn nữa tình hữu nghị, sự hiểu biết, tin tưởng lẫn nhau"

Sự kiện thể thao lớn nhất khu vực sẽ thu hút sự tham gia của 45 quốc gia thành viên, góp phần tạo nên sự hoà hợp trong khu vực. Theo ông Liu, sẽ có 87 địa điểm được sử dụng tại Đại hội trong đó có 56 địa điểm thi đấu và 31 địa điểm tập luyện. Làng thể thao ASIAD 16 sẽ đi vào hoạt động trong tháng 8/2010.

Trong số 56 địa điểm thi đấu có 11 địa điểm được xây mới. Chính phủ Trung Quốc sẽ cấp kinh phí cho hoạt động này. Các trang thiết bị thể thao hiện đại nhất tại Foshan và Dongguan cũng sẽ được sử dụng nhằm đảm bảo sự thành công của Đại hội.

Dự thảo kế hoạch chuẩn bị cho ASIAD 16 đã được hoàn tất. Vị trí của Làng Á vận hội, Trung tâm báo chí cũng như các thiết bị hỗ trợ khác cũng đã được quyết định. Biểu tượng của Đại hội đã được công bố...

 

Hà Phương (chinadaily)


 

Ảnh trong bài
  • Hứa hẹn thành công tại Đại hội Thể thao Châu Á Quảng Châu 2010