Vấn đề An ninh tại SEA Games 24 được bảo đảm.

Quốc gia đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 24 sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các VĐV và quan chức tới tham dự sự kiện này.


Tổng Thư ký Uỷ ban Olympic quốc gia - Charouck Arirachakaran cho biết thời gian tiến hành bầu cử quốc hội sẽ được tổ chức sớm hơn (trước đây là 16/12, nay là 26/11) để tập trung cho công tác tổ chức và đảm bảo an ninh trong suốt thời gian diễn ra Đại hội

Ông Charouck cũng cho biết sẽ xây dựng thêm 1 SVĐ Trung tâm (có sức chứa 20.000 người) và 3 SVĐ trong nhà gồm Quần vợt và trường bắn tại Korat để phục vụ thi đấu, dự kiến các công trình này sẽ hoàn tất trong 2 tháng tới.

Giải thích về việc tăng chi phí của mỗi VĐV lên 50 đô la/ngày (tại SEA Games 23, mỗi VĐV chỉ phải chi 40 đô la/ngày) là do trong đó có bao gồm cả phí di chuyển từ Băng cốc tới Korat (phải mất tới 2 tiếng rưỡi đồng hồ bằng xe buýt).

Các môn thi tại Korat: Điền kinh, Thể thao dưới nước, Bắn cung, Cầu lông, Bóng rổ, Billiard Snooker, Bowling, Quyền Anh, Xe đạp, Đấu kiếm, Bóng đá, Golf, Thể dục, Judo, Karate, Bóng gỗ, Cầu mây, Bóng mềm, Quần vợt, Taekwondo, Bóng Bàn, Bóng chuyền, Bóng chuyền bãi biển, Cử tạ, Vật, Wushu, Khiêu vũ thể thao, Muay Thái, Bi sắt, Pencak Silat và Bắn súng.

Các môn thi tại Băng cốc: Bóng chày, Thể hình, Bóng ném, Khúc côn cầu, Lawn bowls, Cưỡi ngựa đánh bóng và Squash.

Các môn thi tại Pattaya: Canoeing, Cưỡi ngựa, 3 môn phối hợp, Đua thuyền, Đua thuyền buồm và Đua thuyền truyền thống

 

Phương My (SEA Games 24)

 

Ảnh trong bài
  • Vấn đề An ninh tại SEA Games 24 được bảo đảm.