Liên đoàn Bắn súng quốc gia Malaysia kỳ vọng lớn ở các xạ thủ đội tuyển.

Liên đoàn Bắn súng quốc gia (NSAM) chắc chắn rằng tại SEA Games 24 này các xạ thủ của mình sẽ đạt được những kết quả tốt hơn những gì họ đã làm được tại SEA Games 23 tổ chức tại Manila.


Tại SEA Games 23, các xạ thủ đội tuyển Bắn súng quốc gia Malaysia đã mang về cho Tổ quốc 3 chiếc HCV do công của Bibiana Ng (25m Súng ngắn thể thao), Nur Suryani Taibi (50m nằm Bắn) and Hasli Izwan Amir Hassan (25m súng ngắn).

Thư ký điều hành NSAM - Mejar Jasni Shaari cho biết mục tiêu tại SEA Games năm nay: "Tại thời điểm này, chúng tôi chưa đặt ra mục tiêu cụ thể tuy nhiên việc giành nhiều hơn 3 HCV là điều chắc chắn".

Cuối tháng này, ông Jasni sẽ đệ trình lên Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) bản danh sách các thành viên đội tuyển Bắn súng quốc gia tham dự SEA Games 24 cùng với chỉ tiêu huy chương chính thức cho đội tuyển tại Đại hội lần này.

Ông Jasni tiết lộ, sau khi giải Bắn súng Tun Tan Siew Sin kết thúc, Liên đoàn sẽ họp bàn và dự tính cử khoảng 20 VĐV tới Korat dự SEA Games. Từ 21 - 23/8 các VĐV đội tuyển Bắn súng quốc gia Malaysia sẽ có cơ hội thử sức tại Giải Vô địch Bắn súng Đông Nam Á (SEASA) được tổ chức ở Trường bắn Subang.

Tại giải Bắn súng Tun Tan Siew Sin, Hasli Izwan Amir Hasan đã giành thành tích cao ở nội dung (25m súng ngắn ổ quay) với tổng số điểm là 575. Mohd Hameleay Abdul Mutalib giành HCV nội dung (10m súng trường hơi), và HCV bắn đĩa bay của Ricky Teh.

Về phía các VĐV nữ, hầu hết các xạ thủ đều đạt tiêu chuẩn duy chỉ có VĐVđã từng giành HCV tại SEA Games 23 - Nur Suryani Mohd lại có những dấu hiệu đáng lo ngại khi nữ xạ thủ này chỉ giành vị trí thứ 3 với nội dung sở trường 50m súng trường 3 tư thế.

 

Phương My (seagames 24)

 

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Bắn súng quốc gia Malaysia kỳ vọng lớn ở các xạ thủ đội tuyển.