Bốn đội tuyển tiêu biểu nhất của Bóng đá Châu Á

Sau hàng loại các trận đấu sôi động và đầy những bất ngờ, danh sách bốn đội lọt vào bán kết gồm: Nhật Bản, Iraq, Ả Rập Xê Út và Hàn Quốc. Đây là bốn gương mặt tiêu biểu nhất của Bóng đá Châu Á và họ sẽ tranh tài trong những ngày sắp tới. Đội nào sẽ giành được danh hiệu cao nhất tại giải lần này? Điều mà khó ai có thể nói trước được. Hãy chờ đợi những cuộc trình diễn ngoạn mục trên các sân Mỹ Đình và Bukit Jalil.


Tối qua (22/7), đã diễn ra hai trận tứ kết cuối cùng giữa Iran và Hàn Quốc (trên sân Bukit Jalil, Malaysia) và Ả Rập Xê Út gặp Uzbekistan (sân Jakarta, Indonesia). Đây là hai trận đấu quyết định hai đội cuối cùng vào bán kết giải Bóng đá ASIAN Cup năm 2007. Theo nhận định ban đầu của giới chuyên môn, cả 2 cặp đấu này đều "ngang tài ngang sức", chính vì vậy NHM đã thoả lòng mong đợi khi chứng kiến các trận đấu diễn ra vô cùng sôi động và gay cấn vào tối hôm qua.

Sau 90 phút thi đấu, đội Iran và Hàn Quốc đã không ghi được bàn thắng nào và tình huống này cũng tương tự như trận Australia - Nhật (hoà 1-1), kết quả này đã khiến 2 đội phải bước vào hai hiệp phụ và dù thế trận diễn ra gay cấn ngay từ những phút đầu tiên song cả hai đội đều không ghi được bàn thắng nào. Loạt đá "cân não" luân lưu 11m để phân thắng bại đã khiến nhiều NHM của cả 2 đội tuyển phải trải qua những giây phút thực sự hồi hộp.

Ông HLV trưởng đội tuyển Iran - Amir Ghalenoei đã quyết định thay thủ môn dự bị (chuyên bắt phạt đền) vào những phút cuối của hiệp phụ thứ hai nhằm hoá giải các loạt đá luân lưu 11m nhưng cũng không thể vượt qua các chân sút của đội tuyển Hàn Quốc. Thất bại chung cuộc với tỷ số 4-2 trước Hàn Quốc, Iran đã phải nói lời từ biệt với ASIAN Cup năm 2007 trong sự tiếc nuối. Với chiến thắng này Hàn Quốc lọt vào bán kết và sẽ gặp Iraq tại sân Bukit Jalil.

Còn tại sân Jakarta, Ả Rập Xê Út đã ngoạn mục vượt qua Uzbekistan với tỷ số sát nút 2-1 và giành tấm vé cuối cùng vào vòng bán kết để gặp Nhật Bản trên sân Mỹ Đình.

Nhìn lại hai trận đấu ngày 21/7, giữa Nhật và Úc tại SVĐ Mỹ Đình, đây là một trận đấu mà hai đối thủ được cho là ngang sức ngang tài nên sự giằng co, đeo bám của các cầu thủ đã không thể dứt điểm thành bàn thắng. Suốt 120 phút, tỷ số vẫn chỉ là 1-1 và họ đã phải phân định thắng thua bằng thi đấu luân lưu 11m. Sau 5 loạt đá, đội tuyển Nhật đã giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 4-3, giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết.

Còn Việt Nam đã không tạo nên được bất ngờ nào như trong các trận vòng bảng. Thất bại là điều không nằm ngoài dự báo của các nhà chuyên môn bởi thực lực của tuyển Việt Nam và sức mạnh của đội bóng có đẳng cấp hơn hẳn. Tuy nhiên, khi tận mắt chứng kiến tinh thần, ý chí thi đấu, kỹ - chiến thuật của đội tuyển Việt Nam thể hiện trong trận đấu gặp Iraq thì thật đáng trân trọng. NHM Việt Nam từ nay hoàn toàn có thể mơ đến những danh hiệu cao hơn cho Bóng đá nước nhà, đơn giản bởi Bóng đá Việt Nam đã thực sự trưởng thành và vững bước. Sau trận gặp Việt Nam, đội tuyển Iraq là đội thứ 2 lọt vào bán kết.

Sau hàng loại các trận đấu sôi động và đầy những bất ngờ, danh sách bốn đội lọt vào bán kết gồm: Nhật Bản, Iraq, Ả Rập Xê Út và Hàn Quốc. Đây là bốn gương mặt tiêu biểu nhất của Bóng đá Châu Á và họ sẽ tranh tài trong những ngày sắp tới. Đội nào sẽ giành được danh hiệu cao nhất tại giải lần này? Điều mà khó ai có thể nói trước được. Hãy chờ đợi những cuộc trình diễn ngoạn mục trên các sân Mỹ Đình và sân Bukit Jalil trong vài ngày tới.

 

Thu Hà


 

Ảnh trong bài
  • Bốn đội tuyển tiêu biểu nhất của Bóng đá Châu Á