Vẫn còn cơ hội cho Bóng đá và Bóng chày Philippines

Phó Chủ tịch Uỷ ban Thể thao Philippines (POC) - Monico Puentevella cho biết đội tuyển Bóng chày và Bóng đá vẫn có cơ hội tham dự SEA Games 24 mặc dù theo thông báo của Tiểu ban chuyên trách đặc biệt chuẩn bị cho SEA Games 24, các đội tuyển này không đạt yêu cầu chuyên môn.


Phó Chủ tịch Uỷ ban Thể thao Philippines (POC) - Monico Puentevella cho biết đội tuyển Bóng chày và Bóng đá vẫn có cơ hội tham dự SEA Games 24 mặc dù theo thông báo của Tiểu ban chuyên trách đặc biệt chuẩn bị cho SEA Games 24, các đội tuyển này không đạt được yêu cầu về chuyên môn. Ngoài ra, vấn đề kinh phí cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ tới việc cho phép hay không 2 môn Bóng chày và Bóng đá tham dự SEA Games 24.

Với tư cách là Trưởng đoàn Thể thao Philippines, ông Puentevella cho biết sẽ sớm tìm ra giải pháp để Bóng chày và Bóng đá có thể tham gia đoàn thể thao Philippines tham dự SEA Games 24. Một trong những giải pháp đó là mỗi VĐV tham dự sẽ được cấp 70.000 Pêsô thay vì 80.000 Pêsô như trước đây.

Tham dự SEA Games 24 lần này, đoàn thể thao Philippines được duyệt chi 100 triệu Pêsô. Trong đó 50 triệu được dành để tạm ứng và mua vé cho các VĐV và quan chức của đoàn thể thao, 15 triệu chi cho đồng phục và 35 triệu phục vụ cho trang thiết bị tập luyện và thi đấu

Một thành viên POC - ông Richie Garcia nhấn mạnh: "Với những khó khăn về ngân sách, đoàn Thể thao Philippines buộc phải chú trọng về chất lượng hơn số lượng"

Tuy nhiên, ông Monico Puentevella cũng thể hiện sự lạc quan khi cho rằng ít ra Philippines cũng phải giành được vị trí thứ 2 nếu nước chủ nhà Thái Lan chiếm ưu thế với các môn chủ đạo và giành vị trí thứ nhất trong bảng tổng sắp.

Tại SEA Games 23 tổ chức ở Manila, lần đầu tiên trong suốt 25 năm, Philippines mới giành được vị trí vô địch tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Thế nhưng tại SEA Games lần này, vấn đề ngân sách đang làm ảnh hưởng tới số lượng VĐV tham dự. Đoàn Thể thao Philippines sẽ tham dự SEA Games với 600 thành viên trong đó có 450 VĐV và 150 quan chức.

Trong tuần này, POC sẽ bàn bạc kỹ lưỡng để xem xét lại mục tiêu đặt ra tại SEA Games 24 trước khi đăng ký danh sách chính thức tham dự Đại hội .

Liên đoàn Bóng chuyền Philippines vẫn chưa có quyết định chính thức liệu có cử đội tuyển nam, nữ tham dự SEA Games 24 hay không vì gần đây thành tích thi đấu của hai đội tuyển không tốt và cũng chưa giành được bất cứ danh hiệu nào tại các giải của khu vực trong năm nay.

 

Hà Phương (the 24th seagames)


 

Ảnh trong bài
  • Vẫn còn cơ hội cho Bóng đá và Bóng chày Philippines