Đội tuyển Bóng đá U23 Malaysia tập trung chuẩn bị cho SEA Games

Sau khi đội tuyển quốc gia thất bại tại ASIAN Cup mới đây, những chàng trai U23 đang phải gánh một trọng trách rất nặng nề trong giải đấu Merdeka lần thứ 39 như một sự chứng tỏ của lớp cầu thủ trẻ trước khi Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra.


Đội tuyển Bóng đá quốc gia U23 Malaysia sẽ đến Slovakia vào tuần tới để bắt đầu kế hoạch huấn luyện nghiêm túc chuẩn bị cho SEA Games 24.

Huấn luyện viên trưởng, ông B.Sathianathan cho biết: "Trong kế hoạch huấn luyện này, họ sẽ có một loạt các trận đấu thử nghiệm, cọ sát với các câu lạc bộ chuyên nghiệp". Đội hình sẽ phải hoàn tất các phần việc còn lại trong hai tuần tới từ 01-15/8. Những trận đấu sẽ rất khó khăn so với khi được thi đấu trên sân nhà. Tại đây, họ sẽ phải đối đầu với những đối thủ có trình độ chuyên môn cao và mật độ thi đấu nhiều hơn.

Sau khi đội tuyển quốc gia thất bại tại ASIAN Cup mới đây, những chàng trai U23 đang phải gánh một trọng trách rất nặng nề trong giải đấu Merdeka lần thứ 39 như một sự khẳng định đẳng cấp của lớp cầu thủ trẻ trước khi Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra.

Giải Merdeka được tổ chức tại sân vận động Shah Alam từ 20- 29/8 với sự tham gia của các đội gồm: Myanmar, Singapore, Indonesia, Bangladesh, Thái Lan, Zimbabwe và Lesotho.

HLV B.Sathianathan xác định rõ "giải đấu Merdeka sẽ là phần chuẩn bị quan trọng của chúng ta vì mục đích cuối cùng là chiến thắng tại SEA Games. Malaysia xứng đáng giành HCV tại SEA Games lần này".

Để chuẩn bị cho SEA Games 24, đội tuyển quốc gia U23 Malaysia cũng có kế hoạch thi đấu tại Cup Challenge diễn ra vào tháng 9 ở Myanmar.

33 cầu thủ được triệu tập tập huấn tại Wisma FAM, Kelana Jaya. Trong đó, các cầu thủ quốc gia: Mohd Safee Sali, Aidil Zafuan Abdul Razak và Norfarhan Mohd cũng được triệu tập và tập huấn với đội tuyển U23 trong đợt này.

Malaysia đã từng đạt HCV tại SEA Games năm 1989 dưới sự dẫn dắt của Allan Harris -HLV người Anh; giành HCB năm 2001. SEA Games năm nay dự đoán sẽ có sự thay đổi lớn khi đội tuyển quốc gia U23 thi đấu.

 

Việt Cường (theo thestaronline)


 

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Bóng đá U23 Malaysia tập trung chuẩn bị cho SEA Games