Môn Lặn: Kỳ vọng của thể thao Philippines

Niềm hy vọng của đoàn Thể thao Philippines ở SEA Games 24 này dành trọn cho các VĐV Lặn với mong muốn họ sẽ giành được nhiều HCV như họ đã từng làm tại SEA Games Philippines năm 2005.


Trưởng Ban chuyên trách về SEA Games 24 của Philippines cho biết: Các VĐV có khả năng sẽ được tập huấn ở nhiều nơi như Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu. Một số VĐV của đội tuyển quốc gia đã sang Trung Quốc tập huấn khoảng 3 tuần trước đây".

Sở dĩ các VĐV Lặn được nhiều ưu ái và cũng được kỳ vọng lớn là bởi họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 23 với 5 HCV. Trong đó riêng VĐV Sheila Mae Perez đã mang về cho đoàn thể thao Philippines tới 3 HCV.

Ông Garcia hy vọng các VĐV của mình sẽ tiếp tục hoàn thành chỉ tiêu đặt ra tại SEA Games lần này: "Chúng ta đã có sự chuẩn bị rất tốt cho mục tiêu bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch và sẽ nỗ lực hết sức để có thể biến mục tiêu đó thành sự thật. Trong trường hợp không thể bảo vệ danh hiệu thì cũng phải thể hiện thật tốt khả năng thi đấu tại Đại hội lần này".

Mặc dù rất lạc quan tuy nhiên ông Garci cũng không đưa ra một mục tiêu cụ thể cho môn Lặn tại SEA Games 24. Uỷ ban Thể thao quốc gia Philippinas sẽ có quyết định cuối cùng danh sách chính thức các VĐV môn Lặn tham dự SEA Games 24.

Hỗ trợ về tài chính trị giá 100 triệu bạt cho SEA Games 24

Thứ thưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, ông Nat Intarapan đã chủ trì Lễ ký kết tài trợ giữa Ban tổ chức SEA Games với đại diện của 4 doanh nghiệp nhà nước. Tham dự buổi Lễ còn có các quan chức cao cấp của thể thao Thái Lan.

Công ty International Dash sẽ tài trợ 1 triệu bạt tiền mặt và 500.000 bạt trị giá bằng hàng hoá như bút, móc khoá, đồng hồ....; Công ty Pilot Trans Global hỗ trợ các dịch vụ vận chuyển, thuế xuất, nhập các dụng cụ thể thao và các trang thiết bị thể thao trị giá 300.000 bạt tiền mặt; Công ty T.R.T. Intertrade cung cấp linh vật cho Đại hội trị giá 2.1 triệu bạt trong đó có 250.000 bạt tiền mặt và 1.85 triệu bạt bằng hàng hoá. Công ty Chaiyaphan 999 cung cấp dây đeo chìa khoá , vòng cổ, búp bê... có trị giá 1.739.000 bạt trong đó hàng hoá chiếm 1.079.000 bạt và tiền mặt là 660.000 bạt. TOT và Coca-Cola sẽ là 2 nhà tài trợ chính của Đại hội.

Linh vật của Đại hội sẽ chính thức được ra mắt và đưa vào hoạt động kinh doanh vào tháng 8 tới. Linh vật trong các trang phục của môn Taekwondo, Bóng đá, Quyền Anh, Cử tạ có 2 cỡ là 12 inches (giá 370 bạt) và 7.5 inches (giá 230 bạt).

Tiến sỹ Santiparb, Trưởng Ban tầm nhìn chiến lược cho biết trong thời gian gần đây họ đã nhận được sự hỗ trợ về tài chính trị giá tới hơn 100 triệu bạt cùng với 200 triệu bạt trước đây (trong đó có cả tiền bán bản quyền truyền hình cho nước ngoài).

Việt Nam cũng đã tiến hành việc mua bản quyền truyền hình và truyền hình cáp cũng như ký kết hợp đồng để mua bản quyền vệ tinh và Internet. Hiện giờ, Thái Lan đang thảo luận với Malaysia, Singapore, Philippines và chắc chắn một điều là bất cứ quốc gia nào thuộc lục địa Châu Á cũng có thể mua được bản quyền này.

Với những quốc gia khó khăn về tài chính như Đông Timor, Thái Lan sẵn lòng giúp đỡ nếu Chính phủ nước đó có lời đề nghị.

 

Phương My (sea games 2007)

 

Ảnh trong bài
  • Môn Lặn: Kỳ vọng của thể thao Philippines