Philippines tăng tiền thưởng cho VĐV đạt huy chương tại SEA Games 24

VĐV giành huy chương với các mức thưởng như sau: giành HCV thưởng 100.000P, HCB thưởng 50.000P và HCĐ là 25.000P. Thông thường, mỗi VĐV quốc gia sẽ được hưởng chế độ 8.000P/tháng dành cho việc ăn, ở còn các VĐV trẻ chỉ được hưởng 4.000P/tháng


Philippines có thể giảm một số nội dung tham dự SEA Games

Đại diện Liên đoàn Bóng đá Philippines cũng là người có nhiều năm công tác tại Uỷ ban Thể thao Philippines - ông Monico O. Puentevella cho biết, đội tuyển Bóng đá nam quốc gia Philippines sẽ thi đấu tại SEA Games 24 nếu vấn đề tài chính của đội tuyển được giải quyết.

Ông Puentevella giải thích: "Chúng tôi sẽ nhờ sự trợ giúp của Tổng thống nếu điều đó là cần thiết. Về cơ bản sẽ cắt những môn thi đấu không đủ khả năng tài chính và những nội dung ít có khả năng giành huy chương" .

Bóng đá và Bóng chuyền là những môn thể thao được yêu thích nhưng lại chưa có thành tích khả quan nào. Trong khi đó, Bóng chày đã giành được chiến thắng trong SEA Games 23 tại Manila, Philippines.

Ông Puentevella cho biết thêm các đội bóng vẫn có thể tranh tài tại SEA Games 24 nếu họ tìm được nhà tài trợ. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng chuyền Philippines (PVF) đã công bố quyết định sẽ không cử đội tuyển Bóng chuyền trong nhà nam và nữ mà chỉ cử VĐV tham gia tranh tài ở nội dung Bóng chuyền bãi biển nam và nữ tại SEA Games 24.

Philippines tăng tiền thưởng cho VĐV đạt huy chương tại SEA Games 24

Theo Chủ tịch Uỷ ban Olympic Philippines - ông Jose, Philippines sẽ tăng 100% giá trị tiền thưởng (so với trước đây) cho các VĐV giành huy chương với các mức thưởng như sau: giành HCV thưởng 100.000P, HCB thưởng 50.000P và HCĐ là 25.000P. Thông thường, mỗi VĐV quốc gia sẽ được hưởng 8.000P/tháng dành cho việc ăn, ở còn các VĐV trẻ chỉ được 4.000P/tháng.

 

Việt Cường (theo Sunstar)

 

Ảnh trong bài
  • Philippines tăng tiền thưởng cho VĐV đạt huy chương tại SEA Games 24