Khi nhà Vua lên tiếng.

Chắc chắn với một người như Beckham, ngoài Pele, anh sẽ còn phải nói lời cảm ơn với BHL và các đồng đội tại CLB LA Galaxy, những người đã dành cho anh sự quý mến, khâm phục, tôn trọng và ủng hộ rất lớn trong thời gian này. Trong suốt quãng đời cầu thủ của mình, David cũng đã cho thấy nghị lực đáng nể khi luôn biết cách vươn lên sau khi gặp phải những biến cố...


Dù có bằng lòng hay không thì chắc chắn lời cảnh báo của Vua Bóng đá Pele cũng sẽ khiến cho Becks "giật mình" để nghiêm túc suy ngẫm về sự nghiệp cũng như tương lai của gia đình và bản thân. Pele - tượng đài vĩ đại của Bóng đá Thế giới (BĐTG) - mới đây đã phát biểu với giới truyền thông rằng: "những gì mà Beckham thể hiện kể từ khi đặt chân tới Mỹ khiến người ta liên tưởng, tới một ngôi sao ca nhạc hơn là một cầu thủ Bóng đá".

Với đẳng cấp của mình (dẫu cho đang phải trị thương) đã từng chơi bóng ở những CLB hàng đầu Thế giới như: MU và Real... quả thật David đang thiếu công bằng đối với NHM, khi trong suốt những ngày qua, thông tin về anh đại loại chỉ là: được bầu chọn là "1 trong 10 đôi ăn mặc đẹp nhất Thế giới", cặp kè như hình với bóng cùng vợ chồng Tom - Kat tại những bữa tiệc hào nhoáng của Hollywood... Tuyệt nhiên người ta không hề thấy bóng dáng của trái banh da - nguyên nhân, lý do chính để Beckham tới Mỹ - trong cuộc sống hàng ngày của chàng tiền vệ tài năng từ "xứ sở sương mù".

"Từ kinh nghiệm bản thân, tôi khuyên Becks phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, còn nếu vẫn sống như một ngôi sao của Hollywood, chắc chắn cậu ấy sẽ thất bại". Nhận định này của Pele càng thuyết phục hơn bởi ông không chỉ có thời gian dài chơi bóng tại New York Cosmos - CLB của giải nhà nghề Mỹ mà bởi đã thành thông lệ, khi BĐTG gặp phải một vấn đề nào đó, cần giải quyết, người ta luôn dành cho những nhận định của Pele sự kính nể cùng một vị trí đặc biệt. Lý do không chỉ bởi những thành tích "vô tiền khoáng hậu" trong cả sự nghiệp cầu thủ của ông như: 3 lần vô địch Thế giới, ghi được hơn một nghìn bàn thắng... mà còn bởi quan trọng hơn, Pele và một số đồng nghiệp như: M.Platini, Beckenbauer... đã khẳng định được tài năng và cả nhân cách của mình trong cuộc sống thường nhật, hậu Bóng đá...

Chắc chắn với một người như Beckham, ngoài Pele, anh sẽ còn phải nói lời cảm ơn với BHL và các đồng đội tại CLB LA Galaxy, những người đã dành cho anh sự quý mến, khâm phục, tôn trọng và ủng hộ rất lớn trong thời gian này. Trong suốt quãng đời cầu thủ của mình, David cũng đã cho thấy nghị lực đáng nể khi luôn biết cách vươn lên sau khi gặp phải những biến cố. Vì thế, những lời góp ý chân thành của Pele mang ý nghĩa giúp cho chàng tiền về tài hoa kịp thời cảnh tỉnh, để làm tròn sứ mệnh "đột phá", nâng tầm chất lượng giải Bóng đá Mỹ qua đó xứng đáng với số tiền khổng lồ (250 triệu đôla) mà CLB chấp nhận bỏ ra để có được sự phục vụ của anh trong 5 năm tới. NHM đều tin và hy vọng là như vậy, bởi Becks đã lặng yên, khi nhà Vua lên tiếng.

 

Quang Thạch


 

Ảnh trong bài
  • Khi nhà Vua lên tiếng.